Rau rừng có giá thành đắt ngang với thịt lợn vẫn được "săn lùng"

Nhiều loại rau đặc sản vùng miền dù giá thành đắt và nhưng nhiều bà nội trợ sẵn sàng “xuống tiền” mua thưởng thức, đổi bữa.

Thời gian gần đây, tại các cửa hàng thực phẩm cũng như trên đường phố Hà Nội xuất hiện các loại rau rừng đặc sản vùng miền như rau bò khai, rau dớn, rau càng cua, rau tiến vua, rau sắng, rau tầm bóp… Các loại rau này được trồng ở vùng đồi núi cao, rất hiếm nên để đến tay người tiêu dùng phải qua nhiều công đoạn, vì vậy giá thành cũng bị đẩy lên cao.

Rau càng cua.
Rau càng cua.

Một chủ cửa hàng ở Thanh Xuân , Hà Nội cho biết, một số rau của miền Tây phải vận chuyển bằng máy bay, mỗi lần chỉ gom được 2kg - 3 kg như hoa điên điển của Tây Ninh, rau càng cua của Gia Lai. Riêng tiền vận chuyện 1kg rau càng cua từ Gia Lai về đã là 22.000 đồng, nên giá rau sẽ “đội” lên cao và không phải lúc nào khách mua cũng có hàng.

Rau rừng ăn khá lạ miệng và cũng đảm bảo sạch nên nhiều bà nội trợ rất thích dù giá thành rất cao. Một số loại rau đắt hàng phải kể đến rau tầm bóp (của Yên Bái), ngó xuân (của Lào Cai), mầm đá (của Sapa),… Loại rau đắt nhất được bày bán ở cửa hàng này là rau tiến vua của Ninh Thuận, có giá 280.000 đồng/1kg. Rau này được lấy ở dưới biển, sau đó phơi khô, khách muốn ăn phải đặt hàng sớm.

Có một số loại rau có mùi khó chịu nhưng khi đã ăn là nghiện như rau bò khai (của Lạng Sơn) hay lá é của Phú Yên. Lá é có mùi hắc, nhưng khi làm lẩu gà thì đây là loại lá vô cùng cần thiết. 

Rau bò khai.
Rau bò khai.

Loại rau bò khai là đặc sản của Lạng Sơn, thường trồng ở các vạt đồi, còn có tên là rau bồ khai, rau khau hương, rau hiến... Tuy nhiên tại các chợ sinh viên, có rất ít tiểu thương bày bán các loại rau rừng này, bởi giá thành cao và “kén” người ăn nên chỉ có một vài quầy hàng bày bán cùng với các đặc sản khác.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 15/11 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 15/11 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 15/11 ở tất cả các rạp.