"Sống Mòn Parody - Giáo án lửa thiêng" của 1977Vlog lại gây sốt vì đề cập đến giáo dục và Khá Bảnh

Sống Mòn Parody - Vlog 1977 ra clip mới với tên gọi Giáo Án Lửa Thiêng córất nhiều nội dung về giáo dục ngay ngày 20/11.

Mới chỉ được biết đến gần đây nhưng 1977Vlog nhanh chóng trở thành cái tên hot nhất cộng đồng Youtuber  trong suốt thời gian qua. Các Vlog của nhóm triển khai trên bối cảnh khá đơn giản, xoay quanh các nội dung thường ngày gần gũi nhưng lại mang ý nghĩa thâm thúy và sâu sắc theo phong cách làm phim thập niên 60 thế kỷ trước.

Trải qua 4 clip bao gồm Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng Trong Vai Chó Shiba) Hồi ký của một dân chơi - Chí Phèo, Vợ chồng A Phủ Parody - Vòng Xoáy Của Bạc , Chị Dậu Parody - Kỷ Nguyên Hắc Ám... 1977Vlog đã mang cho người xem những video hấp dẫn và thu hút.

Đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhóm lại tiếp tục trình làng một vlog mới có tên  "Sống mòn Parody - Giáo án lửa thiêng".

Tiếp tục là "vũ trụ văn học" của nhà văn Cao, vlog lần này đề cập đến tác phẩm Sống mòn.

Vẫn lối khai thác nội dung quen thuộc, vlog mới đề cập đến rất nhiều vấn đề trong đó bao gồm sự cảm thán của cuộc sống, người tốt – người xấu, đặc biệt trong đó có  vụ nâng điểm cho học sinh gây xôn xao dư luận năm ngoái, vụ thầy đánh trò viện lý do "thương cho roi cho vọt" hay “cà khịa” Khá Bảnh cực gắt.

Nhân vật thầy giáo Thứ ngay từ đầu xuất hiện đã nói về thế hệ trẻ "Chết thế nào được cái lũ ấy. Đời F1, rồi đời F2. Chúng nó đông như ruồi giấm của Mendel vậy". Theo lý giải của ekip, Mendel là người khởi xướng về vấn đề di truyền và Morgan là người tiếp nối những thành tựu của Mendel để nghiên cứu nó trên ruổi giấm. Người ác cũng như chính lũ ruồi giấm, loại bỏ chúng không phải việc gì dễ dàng, phải nắm được cái gốc thực sự.

1977 giải thích về đề cập đến Mendel.
1977 giải thích về đề cập đến Mendel.

Đó là lý do vì sao thầy giáo Thứ lại ấp ủ viết nên muốn cuốn giáo án dạy cách làm người một cách tâm huyết. 

Vlog nhắc lại bánh mì giúp trí nhớ Doaremon - niềm mong ước của rất nhiều học sinh. 
Vlog nhắc lại bánh mì giúp trí nhớ Doaremon - niềm mong ước của rất nhiều học sinh. 

Điểm lại các trend lớn nhất năm  

Đầu tiên phải kể đến việc gian lận điểm thi của các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình vào cuối năm 2018  và ra toà 2019. Thầy giáo Thứ của Sống mòn Parody được yêu cầu nâng điểm cho cậu Lý Cường. Sau đó là việc Lý Cường nói những tác phẩm của thầy giáo được mang ra gói xôi ám chỉ việc rất nhiều các công trình nghiên cứu không được ứng dụng rộng rãi thay vào đó là được dùng để “gói xôi”. 

Vlog 1977 nhấn mạnh việc nâng điểm cho học sinh. 
Vlog 1977 nhấn mạnh việc nâng điểm cho học sinh. 

Không chỉ vậy thầy giáo Thứ còn nhắc đến tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông” của Hoàng Phủ Ngọc Tường gây xôn xao kỳ thi vào đại học tháng 6/2019. Đoạn tát Lý Cường chính là nói về trend “nghe vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục” và cái chúng ta cần là tát thẳng vào mặt cái trend không có gì thú vị này.

Những câu nói trong clip 'cà khịa' vụ giáo viên bạo hành học sinh cũng được cư dân mạng chú ý: 'Mày dám nhân danh tình yêu để đánh tao à', 'Đôi tay này đã đánh học trò, không thể cầm phấn được'… cùng nhiều câu nói viral trên mạng xã hội thời gian qua. 

Anh giáo Thứ cũng không ngần ngại nhắc lại điệu múa quạt của Khá Bảnh kèm câu cà khịa "liệu có múa được thêm 10 năm nữa không". Ngoài ra ở đoạn cuối cùng, 1977 Vlog tiếp tục nhắc tới câu nói đặc trưng nhân vật này từng nói trên Youtube: "Mày có muốn chê tóc tao xấu không"?

Viral nhiều câu nói mới

Thêm nhiều nhân vật, Vlog lần này còn không bỏ qua cả những nhân vật đang hot như Đen Vâu câu thoại được viral rộng rãi “anh cái gì cũng giỏi, giỏi nhất là bốc phét” học theo câu “Trong mắt em, anh lúc nào cũng giỏi nhưng mà giỏi nhất là phản bội"  của Hương Giang…,  hay gợi nhắc về bộ phim Harry Potter hoặc Dr Strange, một trong những siêu anh hùng của Marvel. 

Nhiều ý kiến cho rằng vlog lần này chưa có nhiều đột phá, cũng ít các chi tiết gây hài hước, tuy nhiên nếu nhìn một cách tổng thể, vẫn là chất liệu cổ điển như các vlog trước, nhưng các chi tiết được cài cắm yêu cầu người xem phải rất “động não” và cũng bắt kịp rất nhiều các sự kiện mới có thể đủ khả năng liên kết mạch lạc hơn.

Nếu như ở Vlog trước, câu thoại "hãy sống đẹp như những con thiên nga của Tchaikovski" thành viral thì lần này, câu nói "chúng tôi thuộc trường phái ngày Chủ nhật" bắt đầu gây sốt. 

Trình làng đúng vào ngày 201/11, ekip chọn một vấn đề vừa nhạy cảm lại đang rất nhức nhối và nhận được nhiều sự quan tâm đó chính là giáo dục, bạo lực học đường, giáo viên bạo hành học sinh và sở hữu chất xám trí tuệ.

Hàng loạt comment về những câu nói mang tính
Hàng loạt comment về những câu nói mang tính "cà khịa" Khá Bảnh.

Hiện tại, chỉ sau 10h đăng tải, video đã đạt hơn 2 triệu lượt xem. Vì vậy mà phải công nhận rằng dù ít mảng miếng hài hước đi nhưng "Sống mòn Parody" cùng với 1977 Vlog vẫn nhận được ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng mạng.

Thanh Mai

1977 Vlog đã nhận được nút vàng youtube chỉ với 4 video sau hơn 2 tháng lập kênh

1977 Vlog đã nhận được nút vàng youtube chỉ với 4 video sau hơn 2 tháng lập kênh

Đây quả thực là kỷ lục hiếm có của cộng đồng youtuber Việt Nam khi chỉ trong thời gian ngắn 1977 Vlog đã nhận được nút vàng.