Thái Lan cay đắng thừa nhận thất bại sau 52 năm

Truyền thông Thái Lan phải cay đắng thừa nhận thất bại sau 52 năm luôn được đánh giá cao hơn Việt Nam tại SEA Games.

Trong bài viết của tờ SiamSport đã liệt kê tống số lần hai đội tuyển gặp nhau tại SAE Games là 19 lần trong đó Thái Lan thắng 9 lần, Việt Nam thắng 3 lần và hòa 7 lần. Mặc dù có chiến thắng ở các trận đấu nhưng Việt Nam đều phải dừng chân sớm còn Thái Lan đều được đi tiếp.

Lịch sử đã thay đổi, với tỷ số hòa trong trận chiều ngày 5/12 vừa qua, những gì mà Việt Nam làm được đã đủ khiến các học trò của HLV Akira Nishio bị loạt. Họ thừa nhận một cách khá buồn: "Sau 52 năm chúng ta mới bị loại bởi Việt Nam".

Bên cạnh đó, trang SMM Sport gọi trận hòa 2-2 trước U22 Việt Nam là "thất bại đáng thất vọng" của Thái Lan và khẳng định thầy trò HLV Park Hang Seo thực sự đã thi đấu tốt.

Tiến Linh là người đã gỡ hòa cho Việt Nam trong trận ngày 5/12. 
Tiến Linh là người đã gỡ hòa cho Việt Nam trong trận ngày 5/12. 

Trang SMM Sport đặt câu hỏi không biết HLV Park Hang-seo làm thế nào để U22 Việt Nam có thể chạy và chiến đấu mạnh mẽ trong suốt 90 phút trên sân đến thế đồng thời cho rằng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cần nghiên cứu lúc này là phải tìm ra cách theo kịp Việt Nam, nếu không sẽ bị bỏ lại rất xa.

Trang Naewna của Thái Lan đưa tin bóng đá của nước nhà đã sụp đổ tại SEA Games sau 3 kỳ liên tiếp bước lên bục cao nhất. Sau 8 năm, Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng tại đại hội thể thao khu vực.

Cựu huấn luyện viên Promrut của Thái Lan cũng dành nhiều khen ngợi cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ông phân tích: "Các cầu thủ U22 Thái Lan đã chơi một trận đấu tốt, nhưng không đủ để giành chiến thắng bởi Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ vào bán kết nhờ có sự phục vụ của các cầu thủ trên 22 tuổi và đã thi đấu với nhau trong thời gian dài và có thể chịu được áp lực lớn trên sân cỏ".

"Có thể thấy trong trận đấu này, các hậu vệ Việt Nam đã chơi hết mình và giải quyết trận đấu tốt", ông dành lời khen cho hàng phòng ngự áo đỏ.

Sau khi các trận đấu vòng bảng kết thúc, 4 đội tiến tới vòng bán kết là Indonesia, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Các trận đấu diễn ra vào ngày 7/12.

Cặp đấu giữa Indonesia và Malaysia bắt đầu lúc 15h, sau đó 4 tiếng sẽ cuộc chạm trán giữa  Campuchia và Việt Nam. 

Thanh Mai

Mùa đông nhớ bánh trôi Hà Nội

Mùa đông nhớ bánh trôi Hà Nội

Mùa đông lạnh, nhớ mùi thơm của món bánh trôi nước nóng hổi, một món ăn của đêm đông dạt dào và tình tứ, ăn để rồi cứ sóng sánh bên nhau.