Thịt lợn hiếm có giá 650 nghìn đồng/kg nhưng vẫn khó mua

Nạc nọng lợn Iberico Legado từ lợn đen nổi tiếng vì được nuôi chăn thả tự nhiên trên các vùng đồi, thức ăn chủ yếu là thảo dược nên giá đắt đỏ.

Từ cuối năm ngoái tới nay, nạc nọng trở thành hàng hot với giá cả tăng chóng mặt. Nếu trước đây nạc nọng chỉ 60.000-70.000 đồng/kg thì gần đây món thịt này được bán với giá 400.000-450.000 đồng/kg, trở thành phần thịt đắt đỏ nhất của con lợn.

Nạc nọng là phần thịt được lọc ra nọng lợn, má lợn, có vị ngon, mềm giòn và vân mỡ mỏng, gần như thịt Kobe. 

Có nhiều cửa hàng cao cấp bán thịt nạc nọng lợn Iberico Legado (lợn đen Tây Ban Nha nổi tiếng thế giới) với giá gần 650.000 đồng/kg. Muốn thưởng thức người tiêu dùng phải đặt trước khá lâu vì món hàng này thuộc siêu hiếm. Một con lợn nặng cả tạ hoặc có thể nặng tới gần 2 tạ, nhưng khi giết thịt cũng chỉ thu được 400-700gram nạc nọng.

Nạc nọng lợn Iberico giá gần 650.000 đồng/kg.
Nạc nọng lợn Iberico giá gần 650.000 đồng/kg.

Chủ một cửa hàng thịt ở Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, chuỗi cửa hàng anh bán thịt nạc nọng lợn Iberico Legado đã hơn nửa năm nay. Ban đầu giá dao động là 50.000-600.000 đồng/kg tùy thời điểm nhưng 3 tháng gần đây do dịch nên hàng khan hiếm, giá tăng lên 650.000 đồng/kg.

Nhân viên phụ trách bán hàng online tại một hệ thống cửa hàng chuyên bán sản phẩm thịt lợn mát cũng cho biết, đơn vị này có nhà máy giết mổ, chế biến thịt lợn riêng. Mỗi ngày giết mổ hàng ngàn con lợn để phân phối đến mấy trăm cửa hàng của họ trên cả nước nhưng hàng vẫn hết nhanh. 

Theo đánh giá của người tiêu dùng, loại thịt này ăn giòn, ngọt thịt. Phần mỡ và nạc xen lẫn nhau giống thịt bò Kobe nên ăn không bị khô như nạc thăn, song cũng không bị ngấy. Dù giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn khó mua. 

Thanh Mai

'An ninh chuỗi cung ứng, khả năng cạnh tranh' của Trung Quốc đang bị đe dọa

'An ninh chuỗi cung ứng, khả năng cạnh tranh' của Trung Quốc đang bị đe dọa

Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Liu Guiping nói với các công ty trên diễn đàn có thể đang tìm cách chuyển các nhà máy ra khỏi Trung Quốc.