Thủ tướng Anh dương tính với virus Covid-19

Ông Johnson có các biểu hiện triệu chứng nhẹ một ngày trước đó và mới đây kết quả xét nghiệm của ông là dương tính với Covid-19.

Ngày 27/3, CNBC đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã có kết quả dương tính với Covid-19. Dù đã nhiễm bệnh và tự cách ly nhưng ông Boris Johnson vẫn chỉ đạo chính phủ Anh trong việc ngăn chặn dịch bệnh. 

Ông Boris Johnson nói: “Trong vòng 24 giờ qua, tôi đã xuất hiện những triệu chứng nhẹ và có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Tôi hiện đang tự cách ly, nhưng vẫn tiếp tục điều hành công việc phòng chống dịch bệnh của chính phủ thông qua hội thảo trực tuyến”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Một người phát ngôn của Văn phòng thủ tướng Anh cho biết việc xét nghiệm được tiến hành theo lời khuyên cá nhân của một chuyên gia và trong cả quá trình đó ông Johnson hầu như không rời khỏi nơi làm việc. 

“Các nhân viên của cơ quan y tế quốc gia Anh đã lấy mẫu xét nghiệm tại văn phòng của ông Johnson”, phát ngôn viên này cho biết thêm.

Theo hãng tin Reuters, bộ trưởng tài chính và bộ trưởng y tế Anh rất có thể sẽ phải cách ly sau khi có tiếp xúc gần với ông Johnson.

Ngày 26/3, nước Anh ghi nhận 100 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 578, tổng số ca nhiễm hiện là hơn 11.000 người.

Thanh Mai

Thêm 10 ca nhiễm COVID-19, 3 bệnh nhân liên quan đến quán bar Buddha

Thêm 10 ca nhiễm COVID-19, 3 bệnh nhân liên quan đến quán bar Buddha

Bộ Y tế vừa công bố thêm 10 ca dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở Việt Nam lên 163 trường hợp.