Thưởng 10 tỉ đồng nếu dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành... đúng thời hạn

Chủ đầu tư của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thưởng 10 tỷ đồng khi dự án hoàn thành đúng thời điểm vào năm 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài hơn 51 km, đi qua 5 huyện của tỉnh Tiền Giang. Đây là dự án trọng điểm giảm tải cho quốc lộ 1, là một trong những tuyến đường huyết mạch, kết nối vùng Tây Nam bộ với TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía nam.

Dự án được khởi công tháng 2/2015, tuy nhiên do năng lực nhà đầu tư, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành dự án, đến nay, sản lượng thi công toàn công trình đạt khoảng 30%.

Đến đầu tháng 3/2019, sản lượng thi công toàn công trình đạt khoảng 30%.
Đến đầu tháng 3/2019, sản lượng thi công toàn công trình đạt khoảng 30%.

Theo PLO, hôm qua, ngày 1-2, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ phát động thi đua đưa công trình về đích đúng hẹn, thông tuyến cuối năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chia sẻ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trước đây đã chậm trễ 10 năm, ngay từ khi Tập đoàn Đèo Cả được liên danh các nhà đầu tư mời tham gia “giải cứu” dự án từ tháng 4-2019 đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm “Dự án chậm một ngày, thêm một ngày mắc nợ nhân dân”.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên và động viên, khích lệ cán bộ, công nhân thi công trên công trường, ông Hoàng cho biết, chủ đầu tư sẽ thưởng 5 tỷ đồng cho ban điều hành khi dự án thông tuyến vào cuối năm 2020 và thưởng 10 tỷ đồng khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2021.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận những ngày Tết Canh Tý, các nhà thầu vẫn thi công liên tục 3 ca, không nghỉ Tết. Đến nay, tiến độ dự án đạt trên 30%.

Trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận những ngày Tết Canh Tý, các nhà thầu vẫn thi công liên tục 3 ca, không nghỉ Tết.
Trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận những ngày Tết Canh Tý, các nhà thầu vẫn thi công liên tục 3 ca, không nghỉ Tết.

Hiện tại, dự án đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh, giám sát hình ảnh bằng camera trên toàn tuyến ở 24 gói thầu để kiểm tra, bảo vệ công trường, ghi lại thực trạng để kịp thời chấn chỉnh các sai sót trong suốt quá trình thi công. 

LA (t/h)

Khu danh thắng Tràng An lại bị công trình xây dựng xâm hại

Khu danh thắng Tràng An lại bị công trình xây dựng xâm hại

Không chỉ quần thể Tràng An mà khu lõi di sản cũng đang bị xâm hại bởi các homestay chưa có giấy phép xây dựng.