Đà Nẵng, 100 hộ dân tại khu công trình sai phép của Mường Thanh phải di dời trước ngày 10/1/2020

Đà Nẵng có thông báo về việc di dời dân cư và di chuyển đồ đạc tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Tùng Tâm trong phiên thảo luận của HĐND TP Đà Nẵng cho biết trong năm nay, sẽ hoàn thành tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tháo dỡ công trình sai phép tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh. Công tác tháo dỡ sẽ do quận Ngũ Hành Sơn chủ trì, đảm bảo hoàn thành trong tháng 1/2020. Các công tác chuẩn bị phục vụ tháo dỡ hoàn thành trong tháng 1/2020 do quận Ngũ Hành Sơn chủ trì.

Dựa vào thông báo này, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã gửi yêu cầu các nhà đầu tư của tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà cũng như các cá nhân liên quan phải di dời người và tài sản đi khu vực khác. 

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

Cụ thể các căn hộ tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 của khối chung cư phải di chuyển người và toàn bộ tài sản để tiến hành tháo dỡ. Thời gian cho phép di dời là từ 10/12/2019 đến 10/1/2020, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế. Đồng thời ra quyết định ngăn cung cấp dịch vụ từ ngày 12/1/2020. Cho đến ngày 24/2 sẽ tiến hành cưỡng chế theo đúng thời hạn. 

Số tiền hỗ trợ cho các hộ dân bị cưỡng chế là 5 triệu/tháng trong vòng 4 tháng, tiền di chuyển là 5 triệu đồng/căn hộ cho 2 lần di chuyển. 

Người dân tại các căn hộ này bày tỏ sự lo lắng vì không có chỗ ở mới, trong vòng 2 năm qua họ không sắm đồ đạc cho nhà vì sợ bị di dời. Nguyện vọng của người dân là chỉ chấp hành khi quyền lợi được giải quyết thỏa đáng. Bên cạnh đó các hộ chung cư cũng đã tổ chức họp và mời chủ đầu tư nhưng cả  3 lần đều không thấy họ xuất hiện.

Thanh Mai

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Phố đường tàu Hà Nội lọt vào danh sách các điểm đến nên tránh năm 2020

Theo tạp chí Fodors, phố đường tàu ở Hà Nội là một trong những địa điểm nên tránh nếu có ý định du lịch tại Việt Nam.