Tổng thống Brazil đã nhiễm Covid-19

Tổng thống Brazil cho biết ông bắt đầu cảm thấy bị bệnh cuối tuần trước và đã dùng thuốc hydroxychloroquine.

Ngày 7/7, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết ông đã dương tính với virus Covid-19. Thời điểm này, ông vẫn trong tình trạng khỏe mạnh khi tham gia phỏng vấn dù đã bị sốt.

Cách đây 2 ngày, ông Jair Bolsonaro bắt đầu cảm giác thấy mệt mỏi và quyết định đi xem nghiệm Covid-19 sau đó 1 ngày. 

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

"Mọi người đều biết rằng dịch bệnh sớm muộn sẽ lây lan cho một phần dân số đáng kể. Tôi đã dương tính với nó", ông Jair Bolsonaro cho biết khi đề cập tới xét nghiệm hôm 6/7. Ông cũng tiết lộ mình đang uống hydroxychloroquine - một loại thuốc điều trị sốt rét đang được sử dụng thử nghiệm điều trị Covid-19.

Trước đó, ông Jair Bolsonaro thường xuyên tỏ ra coi thường các chỉ dẫn và khuyến cáo về việc đeo khẩu trang nơi công cộng. Ngay cả khi thẩm phán yêu cầu ông cũng phớt lờ và còn chống lại các quy định về giãn cách xã hội vốn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủng hộ.

Tổng thống Brazil từng phủ quyết 1 dự luật yêu cầu người dân đeo khẩu trang, khi ông cho rằng, nó vi phạm các quyền cá nhân.

Brazil hiện là quốc gia có số ca bệnh Covid-19 cao thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, với  hơn 1,6 triệu ca mắc và hơn 66.000 ca tử vong. Theo các chuyên gia, chính phủ Brazil đã không áp dụng các biện pháp phòng bệnh nghiêm ngặt khiến tình hình dịch bệnh phức tạp.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 22/6: Việt Nam không có ca nhiễm mới, Brazil vượt mốc 1 triệu ca

COVID-19 chiều 22/6: Việt Nam không có ca nhiễm mới, Brazil vượt mốc 1 triệu ca

Hôm nay (22/6), cả nước tròn 67 ngày không ghi nhận thêm ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2; Brazil vượt mốc 1 triệu ca nhiễm.