Tử vong sau phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS

Khoảng 5 tiếng sau ca phẫu thuật tại bệnh viện Emcas, chị T. có những biểu hiện bất thường, sức khoẻ chuyển hướng xấu khi bị ngưng tim, ngưng thở.

Sở Y tế TP.HCM vừa tiếp nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (phường 12, quận 10, TP.HCM) và đã cử thanh tra xuống hiện trường để xác minh.

Tử vong sau phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS

Trước đó, chiều 17/10, chị T., 33 tuổi đến BV thẩm mỹ Emcas để thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Tại đây chị T. được gây mê rồi tiến hành phẫu thuật đặt túi ngực. Ca phẫu thuật hoàn thành sau 45 phút, sau đó chị T. được chăm sóc hậu phẫu và sức khoẻ vẫn bình thường. Tuy nhiên khoảng 5 tiếng sau, chị T. có những biểu hiện bất thường, bị ngưng tim, ngưng thở.

Lúc này, bệnh viện Emcas tiến hành sơ cứu nhưng bất thành, sau đó phải chuyển khách hàng sang bệnh viện Nhân dân 115. Tại đây, dù đã cố gắng hết sức nhưng chị T. vẫn không qua khỏi và tử vong vào tối cùng ngày. Theo bác sĩ BV 115, bệnh nhân đã ngưng tuần hoàn trước khi đến bệnh viện. Chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân T. nghi ngờ do sốc thuốc nên dẫn đến tử vong.

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn là phương pháp thông dụng, có độ an toàn cao nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro. Thực tế, nhiều vụ tai biến, thậm chí khách tử vong do làm tại các cơ sở mà người thực hiện thiếu kinh nghiệm. Đặc biệt, gây mê để phẫu thuật phải làm ở bệnh viện với đội ngũ bác sĩ có tay nghề và trang thiết bị đầy đủ. Ngoài ra, khi phẫu thuật nâng ngực, quá trình cầm máu không tốt, tràn máu, khí vào khoang phế mạc, gây ép phổi cũng là biến chứng nguy hiểm.

BTL

Đến Bệnh viện Kangnam TP.HCM căng da mặt, khách hàng tử vong

Đến Bệnh viện Kangnam TP.HCM căng da mặt, khách hàng tử vong

Nữ bệnh nhân 59 tuổi có biểu hiện khó thở sau khi căng da mặt, sau đó được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.