Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19

Trước đó vào ngày 5/8, Viện phải thông báo tạm thời không nhận mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV.

Sáng 7/8, Viện Pasteur Nha Trang thông báo tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm nCoV nhờ đã được hỗ trợ nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư. Tiến sĩ Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Pasteur Nha Trang cho biết sẽ ưu tiên nhận mẫu từ những địa phương có nguy cơ cao dịch bệnh và tiếp tục xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các tỉnh gửi về nếu kèm sinh phẩm, hóa chất, kích tách chiết, vật tư tiêu hao tương đương số lượng mẫu.

Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19

Trước đó, Viện đã nhận hơn 1.700 mẫu bệnh phẩm từ các tỉnh nhưng do thiếu sinh phẩm và vật tư nên Viện phải làm công văn khẩn trình Bộ Y tế, nhờ các viện khác hỗ trợ, cho mượn sinh phẩm.

Một số doanh nghiệp tư nhân đã hỗ trợ sinh phẩm tách chiết, prime, probe, môi trường bảo quản mẫu. Chính vì vậy Viện có thể tiếp tục tiến hành xét nghiệm. Ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã xét nghiệm cho Quảng Trị 3 mẫu, Quảng Ngãi 442 mẫu, Khánh Hòa 50 mẫu và Bình Thuận 209 mẫu bệnh phẩm.

Tiến sĩ Hùng thông tin, thời gian vừa qua Viện Pasteur Nha Trang đã xét nghiệm hơn 21.000 mẫu bệnh phẩm giúp các tỉnh khu vực miền Trung, dẫn đến việc thiếu nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư. Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, mặt hàng này thực sự khó mua và phải nhập khẩu. 

Ngày 5/8, Viện phải thông báo tạm thời không nhận mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV, đồng thời kêu gọi các tỉnh khẩn trương đầu tư máy xét nghiệm và thiết bị y tế để đảm bảo kịp thời phòng chống dịch.

Thanh Mai

Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm COVID-19

Viện Pasteur Nha Trang tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm COVID-19

Sáng 6/8, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà cho biết, Viện Pasteur Nha Trang thông báo tạm hoãn nhận mẫu COVID-19 để xét nghiệm.