Vợ chồng Ivanka không được chào đón tại New York sau khi rời Nhà Trắng

Vợ chồng Ivanka sẽ không được chào đón sau khi rời Nhà Trắng về đây sinh sống như bốn năm trước.

Người dân New York vừa qua đã tổ chức ăn mừng khi ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden được dự đoán chiến thắng cuộc bầu cử ngày 7/11. Điều này cho thấy họ không hề hoan nghênh với gia đình ông Trump, theo CNN. 

Ác cảm của người dân New York với chính quyền Tổng thống Trump có thể khiến vợ chồng Ivanka không được chào đón sau khi rời Nhà Trắng về đây sinh sống như bốn năm trước.

Jill Kargman, cư dân khu dân cư thượng lưu Upper East Side ở New York, con gái cựu chủ tịch Chanel, nói: "Tổng thống đã gây ra sự chia rẽ sâu sắc ở New York, đó là một cơn ác mộng. Không ai ở đây sẽ quên điều đó". 

Vợ chồng Ivanka.
Vợ chồng Ivanka.

Trước khi bước vào Nhà Trắng, cả hai vợ chồng Invanka đều nổi tiếng và được chú ý, là khách mời của loạt các sự kiện đình đám nhưng giờ đây điều đó đang dần thay đổi. Tháng trước, một nhóm phản đối các chính sách của Tổng thống Trump có tên Lincoln Project đã sử dụng biển quảng cáo ở quảng trường Thời đại để đăng hình ảnh vợ chồng Ivanka đang tươi cười bên cạnh những túi đựng thi thể và số liệu người chết vì Covid-19. Khi vợ chồng Ivanka đe dọa đệ đơn kiện, nhóm này lại dán lên xe tải và chạy vòng quanh Tháp Trump ở New York.

Hai vợ chồng Ivanka luôn kín tiếng về nơi họ ở, hiện cả hai đang sở hữu một căn hộ ở khu phố thượng lưu Upper East Side và có khả năng xem xét lựa chọn sống ở New Jersey.  Một số nguồn tin khác lại cho rằng họ có thể sẽ đến Florida vì họ thường xuyên tới bang này để kêu gọi bầu cử cho cha mình. 

Tuy nhiên, khả năng vợ chồng Ivanka trở về New York là rất cao, ngay cả khi họ không được chào đón. Cả hai sẽ tiếp tục hoạt động kinh doanh mà họ đã gây dựng tương đối thành công trước khi chuyển tới Nhà Trắng.

Jared Kushner trước đây là Giám đốc điều hành của Kushner, công ty bất động sản do cha ông, Charles Kushner, thành lập. Anh cũng có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo của các quốc gia Trung Đông giàu có, bao gồm Ảrập Xêút nên thuận tiện cho các mối kinh doanh. Còn  Ivanka từng rời vị trí quản lý tại Trump Organization khi chuyển đến Nhà Trắng vào năm 2017, nhưng cô vẫn giữ cổ phần tại đế chế bất động sản này. Cô cũng từng có thương hiệu thời trang riêng nhưng đã không còn. Con đường trở lại ngành thời trang của cô cũng sẽ khó khăn khi không được nhiều người trong giới đón nhận

Vợ chồng Ivanka có thể sẽ gặp nhiều rắc rối tài chính như khoản vay Bank of America vào năm 2017 và 2019, mỗi khoản từ 5 triệu đến 25 triệu USD đã đến hạn vào năm 2022. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh bất động sản của nhà Kushner không mấy lạc quan dưới tác động của Covid-19. 

Hiện cả hai vợ chồng đều dành thời gian cho gia đình, cụ thể Jared có quan hệ gắn bó với em trai Joshua Kusner, cùng một người bạn học ở Harvard là Ntin Saigal, Ivanka làm bạn với Wendi Deng, vợ cũ của tỷ phú Rupert Murdoch, người đứng sau Fox News, kênh truyền thông đồng minh của ông Trump.

Ngoài ra, những hàng xóm ở New York của gia đình Ivanka cũng không mấy hoan nghênh vợ chồng cô, bao gồm cả luật sư Michael Cohen và con gái của ông Samantha. Người dân New York nhìn chung không ủng hộ vợ chồng Ivanka, nguyên nhân đến từ sự khác biệt quan điểm chính trị. 

Dù vậy những người phục vụ gia đình họ đều có cảm tình với vợ chồng Ivanka, bởi họ luôn thể hiện "sự quan tâm sâu sắc". Một bảo mẫu đã làm việc cho nhà Ivanka trong vài năm cho biết luôn "được đối xử như một thành viên trong gia đình", còn một nhà tạo mẫu tóc cho cho Ivanka cũng nói rằng "cô rất thân thiện", thường xuyên chào hỏi người khác.

Thanh Mai

Một bệnh nhân ở Hà Nội dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây hay tái dương tính

Một bệnh nhân ở Hà Nội dương tính với Covid-19 chưa rõ nguồn lây hay tái dương tính

Trước đó, trong quá trình điều trị Covid-19, bệnh nhân chỉ có 1 lần (khi mới vào viện) là dương tính, 6 lần còn lại âm tính.