Vụ 2 thi thể trong thùng bê tông: Mẹ nạn nhân khẳng định con mình chưa chết

Chiều nay (26/6), TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục bước vào phần tranh luận, xét xử 4 nữ bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục xét xử 4 nữ bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" từng gây chấn động dư luận vào tháng 5/2019.

Vào buổi trưa, trong phần xét hỏi người nhà nạn nhân, bà N.T.K.T. (49 tuổi, mẹ nạn nhân Trần Trí Thành, ngụ TP.HCM) bất ngờ khẳng định con mình là anh Thành chưa chết. Bà T. không yêu cầu xử lý hình sự cũng không yêu cầu bồi thường đối với 4 bị cáo. Dù HĐXX đã giải thích cho bà T là cơ quan điều tra đã thu thập dấu vân tay và có chứng minh nhân dân của Thành, bà T. vẫn cho rằng các yếu tố đó chưa đủ cơ sở khẳng định đó là thi thể của Thành. 

Bà T. nói rằng chưa thấy cơ quan chức năng giám định ADN và khi bà được cho xem các hình ảnh về thi thể thì bà thấy đó không giống con mình.

  Bị cáo Thiên Hà bị dẫn giải tại tòa - Ảnh: BÁ SƠN

Bị cáo Thiên Hà bị dẫn giải tại tòa - Ảnh: BÁ SƠN

Còn đại diện của nạn nhân Linh lại cho rằng thời điểm Linh nhảy lầu vẫn kêu cứu chứng tỏ sức khỏe bình thường. Việc các bị cáo tát Linh và không cứu Linh là hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, đại diện của ông Linh yêu cầu xử lý nghiêm đối với những bị cáo.

Trong phần xét hỏi trước đó, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 40 tuổi, ngụ TP.HCM nói rằng dù có trình độ thạc sĩ, có hiểu biết nhưng vẫn nghe theo và nhận tội là để chia sẻ với "sư phụ"  Phạm Thị Thiên Hà.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà) cũng nói sẽ chia sẻ một phần chi phí với Hà để thực hiện trách nhiệm dân sự và bồi thường cho nạn nhân với vai trò là mẹ của Hà. 

Cha của bị cáo Hà là ông Phạm Cường gửi lời xin lỗi gia đình các nạn nhân. Ông nói dù đã nhiều lần khuyên bảo nhưng Hà không nghe, việc Hà và các đồng phạm gây ra cái chết của hai người là sự việc đau lòng. Ông cam kết trong khả năng của mình sẽ  có đóng góp chi phí để bồi thường, khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân.

"Trước hết tôi là cha mà dạy con không đến nơi đến chốn, việc tu luyện không được đã gây tội ác cho xã hội, gây ra cái chết cho 2 mạng người. Nhân đây tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình 2 nạn nhân", ông Cường nói.

Thanh Mai

Giá vàng tăng cao khi Fed dự kiến tăng lãi suất

Giá vàng tăng cao khi Fed dự kiến tăng lãi suất

Giá vàng đạt mức tăng hàng tuần cao nhất kể từ tháng 11 do động thái dự kiến tăng lãi suất sắp tới của Fed.