Vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: Người vợ có thể bị phạt 2 - 3 triệu đồng

Hành động của người vợ có thể bị coi là đánh người, gây náo loạn trên phố, tắc nghẽn giao thông nên có thể bị xử phạt từ 2.000.000 đến 3.000.000.

Liên quan đến vụ đánh ghen phố Lý Nam Đế (Hà Nội), Công an phường Cửa Đông đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. 

Cụ thể, trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, cô vợ "vào vai" grab theo dõi chồng và bồ nhí trên chiếc xe sang Lexus LX 570. Sau đó người vợ đã lôi bồ nhí của chồng xuống xe và túm tóc, đánh đập. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng phẫn nộ là người chồng lại giữ chặt tay vợ, đánh đấm, nhiều lần thúc cùi chỏ vào mặt vợ để giải vây cho nhân tình. Sự việc đã gây ra ùn tắc giao thông trên đoạn đường này. 

Phân tích hành vi của từng nhân vật trong đoạn clip, đại diện đoàn luật sư Hà Nội, ông Đặng Văn Cường cho biết, hành động của người vợ có thể bị coi là đánh người, gây náo loạn trên phố, tắc nghẽn giao thông nên có thể bị xử phạt từ 2.000.000 đến 3.000.000 đồng tội gây rối trật tự công cộng.

Vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế: Người vợ có thể bị phạt 2 - 3 triệu đồng

Hiện tại pháp luật nước ta chưa có văn bản nào quy định về việc đánh ghen, không cho phép đánh ghen hay đánh ghen hợp pháp là như thế nào, tuy nhiên nếu đánh ghen mà đánh người, xâm hại tính mạng, sức khỏe, danh dự của người khác thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

Trong sự việc này, nếu kết luận là người đàn ông yêu đương ngoài hôn nhân thì về đây là hành vi vi phạm đạo đức xã hội và đáng lên án. 

Đặc biệt hình ảnh từ đoạn clip ghi lại, người đàn ông này đã đánh đập, dùng cùi chỏ đánh liên tiếp vào mặt vợ để giải vây cho "tiểu tam". Nếu người vợ làm đơn đề nghị xử lý anh ta về hành vi Cố ý gây thương tích kèm theo giấy xác nhận tỷ lệ thương tật (dù dưới 11%), người chồng vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo luật sư Cường, người được coi là "tiểu tam" trong tình huống này đã vi phạm chế độ hôn nhân gia đình một vợ một chồng. Mặc dù vậy, nếu chuyện ngoai tình là lén lút, không công khai, không sống như vợ chồng thì pháp luật sẽ không can thiệp.

Thanh Mai

Âu Hà My, người vừa tung clip 'đánh ghen' là ai?

Âu Hà My, người vừa tung clip 'đánh ghen' là ai?

Âu Hà My là một nữ giảng viên xinh đẹp, sexy, giỏi giang và giàu có. Trang cá nhân của cô có tới 320.000 nghìn người theo dõi.