10 bộ phim kinh dị đáng xem nhất từ trước đến nay

Phim kinh dị là món ăn tinh thần kén người xem nhưng lại mang một sức hút riêng của mình.

1. Ám ảnh kinh hoàng 2 - The Conjuring 2 (2016)

Lấy bối cảnh nước Anh cuối thập niên 70, The Conjuring 2 kể về vụ án kỳ bí nhất được ghi nhận trong lịch sử siêu nhiên diễn ra tại vùng Enfield nước Anh cổ kính. Cuộc sống của Peggy Hodgson và bốn đứa con bị đe dọa khi họ trở thành đối tượng bị những thế lực tà ác quấy nhiễu. Không ngừng chống chọi đến tuyệt vọng, người mẹ đơn thân phải nhờ đến sự giúp đỡ của Giáo hội và đôi vợ chồng Warren để giải cứu gia đình mình. 

James Wan vẫn khiến khán giả xúc động đến ngẩn ngơ, vui vẻ cười thoải mái và xanh mặt sợ hãi đến tột cùng, tất cả chỉ trong một bộ phim.

2. Căn hầm - 10 Cloverfield Lane (2016)

Một tai nạn bất ngờ xảy ra và khi tỉnh lại, Michelle thấy mình đang ở trong một boongke nằm sâu dưới lòng đất, với một người đàn ông trung niên có tên là Howard (John Goodman) và Emmett - một người sống sót khác sau thảm họa. Ba người bắt đầu cuộc sống mới của mình trong căn hầm ngầm đầy đủ tiện nghi.

Sự kinh hoàng, nghẹt thở của khán giả được khai thác từ chính những diễn biến tưởng chừng rất đơn giản như: những cuộc đối thoại đời thường, những tấm ảnh, thái độ giữa các nhân vật qua một trò chơi vô hại cùng cảm giác ngột ngạt, tù tùng.

3. Sát nhân trong bóng tối -  Don't Breathe (2016)

Trong Don’t Breathe, Rocky (Jane Levy) là cô gái bất hạnh khi phải sinh sống trong một gia đình bất hòa. Cùng lúc, Rocky đã cùng hai người bạn là Alex (Dylan Minnette) và Money (Daniel Zovatto) thực hiện phi vụ trộm tới nhà một ông lão mù lòa (Stephen Lang).

Những tưởng đó là con mồi béo bở, nhưng ông lão hóa ra là một cựu quân nhân. Với kinh nghiệm chiến đấu dạn dày, nhân vật truy tìm từng “vị khách không mời” trong căn nhà của mình, biến phi vụ trộm cướp thành trải nghiệm kinh hoàng đối với Rocky và hai người bạn.

4. Băng đảng truy sát - Green Room (2016)

Nếu bạn yêu thích các cảnh hành động mạnh, các cảnh kinh dị một cách trần trụi thay vì nỗi sợ từ từ khác với các phim ở trên thì Green Room là phim dành cho bạn. Bộ phim nói về một band nhạc punk rock bị buộc phải chiến đấu cùng với một băng đảng khi họ vô tình phát hiện ra một vụ giết người.

Với dàn diễn viên tuyệt vời cùng với góc nhìn mới lạ của đạo diễn Jeremy Saulnier, Green Room đem đến một nỗi sợ hãi một cách chân thực đến cho người xem.

5. Phù Thủy - The Witch (2016)

Bộ phim là câu chuyện của một gia đình Thanh giáo (Puritan) bị đuổi ra sống gần bìa rừng. Việc đứa trẻ sơ sinh biến mất đã khởi đầu cho chuỗi ác mộng của họ. Mùa màng thất thu, những sự kiện kì lạ nối tiếp nhau bắt đầu đe doạ tất cả về sự tồn tại của một mụ phù thuỷ trong rừng.

The Witch miêu tả một thế giới ma quỷ lẫn lộn, mê muội trong sự thiếu hiểu biết và đói khát niềm tin. Những lời cầu nguyện xuất hiện dàn trải, nhưng chẳng có linh hồn nào được cứu rỗi.

6. Sự yên lặng chết người - Hush (2016)

Maddie là một nhà văn trinh thám nổi tiếng nhưng cô lại bị câm điếc. Vì vậy cô chuyển ra một căn nhà ở vùng quê hẻo lánh để cho việc sáng tác. Mọi chuyện bắt đầy khi có một kẻ tâm thần đeo mặt nạ rình rập xung quanh ngôi nhà. Từ đó, trò chơi mèo vờn chuột bắt đầu.

Việc thiếu vắng lời thoại trong phim khiến phần cảm xúc và các giác quan còn lại của phim được đẩy lên cao trào khiến cho Hush trở nên đáng sợ lạ kì. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của các chuyên gia.

7. Lời mời - The Invitation (2016)

Câu chuyện phim kể về việc Will và người yêu của anh được mời đến dự một buổi tiệc tại nhà của vợ cũ mình - Eden cùng với chồng mới của cô ấy – David. Buổi tiệc ấm cúng với rượu vang và phô mai dần trở thành một buổi hiến tế do chính Eden và David bày ra.

The Invitation thuộc thể loại kinh dị tâm lý. Bộ phim khiến chúng ta căng thẳng tột độ, khiến những tình huống đau buồn, chết chóc ám ảnh người xem một cách từ từ rồi nổ tung một cách tàn bạo ở cuối phim.

8. Ác mộng bóng đêm - Lights Out (2016) 

Lights Out xoay quanh câu chuyện về 2 chị em Rebecca và Martin. Mỗi khi tắt đèn, họ đều thấy có một sinh vật lạ xuất hiện. Khi ánh sáng nhường chỗ cho bóng tối, sinh vật này sẽ lập tức xuất hiện và khiến người xem giật mình thon thót.

Phim khai thác nỗi sợ cơ bản của rất nhiều người: Bóng tối. Hay nói cách khác chúng ta sợ những gì chúng ta không thấy được trong bóng tối.

9. Vùng nước tử thần - The Shallows (2016)

Nancy - cô sinh viên trường Y quyết định đến một vùng biển hoang vắng tại Mexico, nơi mẹ cô từng lướt sóng khi mang thai cô. Chưa kịp trở tay, Nancy đã bị tấn công một con cá mập trắng hung dữ tấn công. Cô may mắn bò lên được một mỏm đá nhỏ gần đó, sơ cứu vết cắn sâu hoắm ở chân. Từ lúc đó, cô gái trẻ bước vào cuộc chiến khốc liệt và đơn độc trên biển cả.

10. Ác quỷ sàn catwalk - The Neon Demon (2016)

Elle Fanning vào vai Jesse – một cô gái trẻ trung, ngây thơ  tìm đến thành phố Los Angeles để theo nghiệp người mẫu. Bằng sức trẻ và sắc đẹp có một không hai, cô nhanh chóng gặt hái được những thành quả vượt trội đồng thời khiến các đồng nghiệp phải ghen tỵ. Và họ sẵn sàng làm tất cả để giành lấy những gì Jesse đang có.

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)