10 ca nhiễm mới tại TP.HCM xuất hiện ở những quận huyện nào?

Tính từ 18 giờ ngày 10/6 đến sáng ngày 11/6, TP.HCM ghi nhận thêm 10 trường hợp nhiễm mới.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), 10 trường mới phát hiện có 2 liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước và kết quả xét nghiệm lần 2 mới dương tính; có 4 trường hợp là các tiếp xúc liên quan đến chuỗi lây nhiễm chung tư Ehome 3.

4 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và khai báo tại y tế địa phương. 

10 trường hợp mới được công bố sáng nay phân bố như sau: quận 8 có 1 ca, quận 12 ghi nhận 2, Bình Chánh 3 ca, Bình Thạnh 1 ca, Tân Bình 2 ca, TP Thủ Đức 1 ca.

lay-mau-12405227.jpg

Từ 27/4 đến nay, TP.HCM có 572 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Đặc biệt, đợt dịch tại TP.HCM trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, có tính chất lây nhanh, lan rộng. Các trường hợp lây nhiễm được phát hiện ở chu kỳ lây nhiễm thứ 4, thứ 5. Nhiều bệnh nhân được phát hiện chưa rõ nguồn lây.

Dịch bắt đầu xuất hiện tại các khu công nghiệp - nơi được xem là địa điểm có nguy cơ lây lan rất cao. Thành phố cũng ghi nhận nhiều người mắc COVID-19 khi có triệu chứng bệnh và được các cơ sở y tế phát hiện qua khám sàng lọc.

Bộ Y tế công bố 2 ca bệnh COVID-19 mới ở Tiền Giang là BN9754 và BN9756. Hai người này là công nhân làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, thuộc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè).
Cả 2 bệnh nhân đều chưa rõ nguồn lây.

Qua truy vết, các ngành chức năng xác định có 74 trường hợp F1 tiếp xúc gần các bệnh nhân, trong đó 3 trường hợp ở tỉnh Đồng Tháp, các trường hợp còn lại tại huyện Cái Bè, Cai Lậy và thị xã Cai Lậy; 127 trường hợp F2. Các F3 đang được theo dõi sức khỏe. 

HẢI MY