10 sản phẩm làm đẹp phổ biến nhưng có thể gây hại cho da

Một số loại dầu, mặt nạ dưỡng da có thể gây kích ứng thậm chí có các thành phần độc hại.

Xu hướng làm đẹp liên tục thay đổi, thúc đẩy phát triển các sản phẩm làm đẹp thế hệ mới. Một số trong số chúng mang lại nhiều lợi ích, thì một số khác lại có thể tiềm ẩn những nguy cơ đối với cơ thể. 

Thiết bị làm sạch

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 1.

Một số thiết bị như thế này đang được sử dụngthường xuyên. Mặt hạn chế của chúng là v iệc chà xát, tẩy da chết quá nhiều có thể gây kích ứng, nổi mụn gây đau, làm tăng độ nhạy cảm của da. Để giải quyết vấn đề này hãy thử dùng các chất tẩy da chết hóa học nhẹ như axit, enzym giúp loại bỏ các tế bào da chết mà không làm da bị tổn thương.

Vitamin E

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 2.

Vitamin E được xem như một chất bảo vệ mạnh mẽ khỏi tác hại của tia UV và các gốc tự do. Nhưng những ai có làn da dầu hoặc bị mụn thì không nên thoa vitamin E nguyên chất lên da. Nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, để lại nhiều mụn và sẹo hơn. Để nhận được những lợi ích hãy tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin E một cách điều độ. Trong số đó có đậu phộng, ớt chuông đỏ, bí ngô và bơ.

Dầu dưỡng da mặt

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 3.

Tinh dầu hoặc dầu bôi mặt đang được quảng cáo là một sự thay thế tự nhiên cho các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Bôi chúng lên da hàng ngày có thể gây ra các phản ứng dị ứng, biến thành da khô nứt nẻ, nổi mụn nước hoặc nổi mề đay.

Mặt nạ giấy

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 4.

Hầu hết những chiếc mặt nạ này được làm bằng việc sử dụng các vật liệu tổng hợp như sợi vi nhựa, nylon hoặc polyester được ngâm trong huyết thanh làm từ silicon dày. Điều này có nghĩa bạn đang đưa các thành phần có hại lên da. Chúng mang lại ấn tượng về một làn da sáng khỏe, nhưng thực ra, đó chỉ là một lớp mỏng hóa chất mà bạn nhìn thấy. Mặt nạ giấy rất lãng phí, gây hại cho môi trường.

Con lăn ngọc

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 5.

Vì đá trên dụng cụ này luôn lạnh nên việc xoa bóp da với đá có thể tạm thời làm giảm mẩn đỏ và bọng mắt. Mát-xa các vùng mặt khác nhau có thể cải thiện lưu thông máu mang lại vẻ ngoài khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc sử dụng con lăn có thể giúp giảm nếp nhăn hoặc giảm phát ban. Hơn nữa những công cụ này có giá cao hơn mức bình thường. Thay vào đó, bạn nên massage mặt.

Trang điểm với SPF

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 6.

Nếu bạn chĩ chống nắng khi trang điểm bằng loại kem nền có chứa SPF thì sẽ phải thoa một lớp thật dày sản phẩm lên mặt. Ví dụ, sẽ cần gấp 7 lần lượng kem nền thông thường để chống nắng. Thay vào đó, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, sau đó đánh kem nền.

Serum dưỡng mi

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 7.

Sản phẩm dưỡng mi có thể có một số tác động tích cực đến sự phát triển của lông mi, chúng còn đi kèm với rất nhiều tác dụng phụ. Có thể bị đỏ, ngứa mí mắt, sưng và kích ứng ở mắt, cũng như tăng sắc tố da. Mặt khác, các biện pháp tự nhiên như thầu dầu hoặc dầu ô liu và trà xanh sẽ hỗ trợ làn mi mà không gây hại.

Xịt khoáng

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 8.

Phun nước lên mặt có thể mang lại cảm giác sảng khoái trong một thời gian ngắn, sau đó làn da mất nước hơn, khô ráp. Những sản phẩm này chứa chiết xuất từ thực vật và hoa, khiến da nhạy cảm hơn, gây kích ứng nếu tiếp tục sử dụng chúng trong thời gian dài.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 9.

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng gel vệ sinh, chất tẩy rửa có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn. Khăn lau có hương thơm, chất khử mùi có chứa các hóa chất nguy hiểm không nên được áp dụng cho các khu vực nhạy cảm. Chúng có thể phá vỡ sự cân bằng tự nhiên, khiến bạn bị nhiễm trùng.

Thay vào đó phải làm gì: Sử dụng xà phòng, nước để giữ sạch sẽ và khỏe mạnh là đủ.

% niacinamide cao

10 sản phẩm làm đẹp phổ biến có thể gây hại cho da - Ảnh 10.

Người ta đã chứng minh rằng vitamin B3 có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu nếp nhăn, điều trị mụn trứng cá, điều tiết dầu trên da và nhiều hơn thế nữa.  Nhưng cần hết sức lưu ý đến nồng độ ghi trên sản phẩm, vì tỷ lệ phần trăm cao không có nghĩa kết quả sẽ tốt hơn mà có thể gây kích ứng mẩn đỏ. Các công thức chỉ chứa 5% niacinamide là hiệu quả nhất .

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN