2 idol tụt dốc vì tin hẹn hò: Chàng gần như "mất hút", nàng liên tục comeback nhưng thành tích thê thảm

Cả 2 idol đều từng là những tên tuổi lớn của Kpop.

Ngày nay chuyện idol hẹn hò đã không còn quá xa lạ với các khán giả yêu thích Kpop. Cứ dăm bữa nửa tháng lại có tin đồn sao này này dính tin đồn tình cảm với bạn khác giới. Điểm qua một số cặp đôi đã và đang xác nhận tìm hiểu nhau có thể kể đến Sooyoung (SNSD) - Jung Kyung Ho, Jisoo (BLACKPINK) - Ahn Bo Hyun, IU - Lee Jong Suk, Karina (aespa) - Lee Jae Wook, Jennie (BLACKPINK) - Kai (EXO)...

Đa số các cặp đôi sau khi chia tay đều giữ mối quan hệ đồng nghiệp với tình cũ, đồng thời sự nghiệp của họ cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, có một cặp đôi sau khi tuyên bố hẹn hò rồi chia tay thì sự nghiệp có chiều hướng "leo dốc" dù họ cũng từng là ngôi sao đình đám và đó chính là cặp Kang Daniel - Jihyo (TWICE).

Kang Daniel và Jihyo
Kang Daniel và Jihyo

Chàng từng là "center quốc dân", nàng là trưởng nhóm của "nhóm nữ top đầu gen 3"

Kang Daniel bất ngờ nổi tiếng khi tham gia Produce 101 mùa 2 và trở thành người chiến thắng. Với ngôi vị quán quân, Kang Daniel được mệnh danh là "Center quốc dân" và giữ vị trí trung tâm trong nhóm nhạc Wanna One. Dù chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng nam idol cùng với Wanna One đã nhanh chóng tạo nên 1 cơn sốt khổng lồ, liên tục gặt hái được những thành tựu cực khủng mà tân binh nào cũng mơ ước.

Kang Daniel debut với Wanna One
Kang Daniel debut với Wanna One

Sau khi Wanna One hết hạn hợp đồng và tan rã, Kang Daniel bắt đầu hoạt động solo vào năm 2019. Các album ra mắt sau đó cũng mang về cho anh nhiều cúp trên các show âm nhạc. Có thời điểm, Daniel đã được mô tả là "một trong những nghệ sĩ solo nam có thu nhập cao nhất và quyền lực nhất trong Kpop", với sự nổi tiếng trong nước khiến anh được truyền thông Hàn Quốc đặt cho biệt danh "Center quốc dân". Late Night Entertainment News của đài SBS mô tả anh "còn hơn cả một ngôi sao thần tượng hàng đầu" và tuyên bố rằng "anh ấy đã tạo ra một cơn sốt" được tái hiện trong một tập của Saturday Night Live Korea.

Anh chàng từng là tên tuổi lớn, được nhiều người săn đón
Anh chàng từng là tên tuổi lớn, được nhiều người săn đón

Còn với Jihyo, việc được ra mắt cùng TWICE sau gần 10 năm làm thực tập sinh ở JYP là một thành quả xứng đáng với cô nàng. Ngay từ ca khúc chủ đề thứ 2 là Cheer up vào năm 2016, TWICE đã có ngay cho mình bản hit quốc dân. Sau đó, nhóm được công ty cho comeback liên tục và chuỗi liên hoàn hit cũng được ra đời: TT, Knock knock, Signal, Heart shaker, What is love?, Yes or yes... Có thể nói, thời điểm 2016 - 2018 là lúc TWICE bành trướng tên tuổi mình nhất, kèn cựa với BLACKPINK vị trí "top đầu gen 3". 

Jihyo debut cùng TWICE
Jihyo debut cùng TWICE
Nhóm nữ từng sở hữu chuỗi liên hoàn hit đáng mơ ước
Nhóm nữ từng sở hữu chuỗi liên hoàn hit đáng mơ ước

Công bố hẹn hò gây sốc

Đầu tháng 8/2019, “hung thần showbiz” Dispatch đã khui chuyện Kang Daniel và Jihyo hẹn hò với những bằng chứng không thể chối cãi. Hai bên chính thức là một cặp từ đầu năm 2019 và để giữ bí mật, cặp đôi thường hẹn hò ở nhà riêng của Kang Daniel ở một khu chung cư cao cấp. Do Jihyo vẫn ở chung ký túc xá với TWICE nên thường tự lái xe đến nhà bạn trai.

Tuy nhiên, cũng chính Dispatch khẳng định hai bên đã chia tay sau hơn một năm hạnh phúc. Lý do khiến Kang Daniel và Jihyo cặp đôi đường ai nấy đi củng giống như nhiều cặp đôi showbiz khác: Quá bận rộn với công việc nên không còn thời gian vun đắp tình cảm. Cả hai đều cần chăm lo cho sự nghiệp riêng, lịch trinh dày đặc, những buổi hẹn hò giảm xuống khiến Kang Daniel và Jihyo ngày càng xa cách nhau hơn. Sau đó, công ty JYP đã lên tiếng xác nhận cặp đôi thực sự đã chia tay nhau.

2 idol tụt dốc vì tin hẹn hò: Chàng gần như
Jihyo và Kang Daniel hẹn hò vào năm 2019 rồi chia tay sau đó 1 năm
Jihyo và Kang Daniel hẹn hò vào năm 2019 rồi chia tay sau đó 1 năm

Sau khi chia tay, sự nghiệp có phần tụt dốc

Kể từ khi tin hẹn hò nổ ra đến lúc chia tay, sự nghiệp của cả Daniel lẫn Jihyo đều có phần lao đao. Cả hai đều sở hữu lượng fan boy cũng như fan girl khổng lồ nên khi tin đồn tình ái nổ ra, nhiều fan cũng nhanh chóng quay lưng với cặp đôi. Từ biệt danh "Center quốc dân", Kang Daniel bắt đầu có dấu hiệu chững lại, ra mắt liên tục nhiều sản phẩm nhưng không tạo được hiệu ứng mạnh mẽ như trước. So với dàn ca sĩ solo với các nhóm Kpop hiện nay, tên tuổi của anh thật sự có phần mờ nhạt. Các mùa trao giải 2 năm gần đây cũng không thấy sự xuất hiện của nam idol nhiều như trước. 

2 idol tụt dốc vì tin hẹn hò: Chàng gần như
Sự nghiệp của Kang Daniel có phần chững lại những năm gần đây
Sự nghiệp của Kang Daniel có phần chững lại những năm gần đây

Tuy nhiên, so với Kang Daniel, Jihyo bị đánh giá là "thê thảm". Từ nhóm nữ top đầu gen 3, TWICE dần bị ngó lơ ngay chính tại quê nhà trong 3 năm đổ lại đây. 9 cô gái nhà JYP liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc nhưng thành tích vô cùng bết bát, không thể lọt nổi các BXH nhạc số quá lâu. Qua rồi cái thời mà TWICE cứ ra bài nào là đạt PAK, RAK như trước!

Về sự nghiệp solo, Jihyo cho debut vào năm 2023 với single Zone cùng MV Killin' me good. Dù nhận được nhiều sự đầu tư nhưng màn ra mắt này của Jihyo được đánh giá không thành công, thậm chí còn không bùng nổ được như chị cả Nayeon chung nhóm đã làm trước đó. Với lần trở lại mới nhất cùng mini album thứ 13 của TWICE, thành tích nhạc số tiếp tục thê thảm. Mảng album bán được hơn triệu bản, đạt No.1 Billboard 200 nhưng so số liệu với 2 nhóm nữ đạt No.1 trước đó là BLACKPINK, NewJeans, TWICE quả thật có phần hơi lép vế.

Jihyo debut cùng TWICE...
Jihyo debut cùng TWICE...
... hay comeback cùng TWICE đều không thành công
... hay comeback cùng TWICE đều không thành công

Nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho Jihyo lẫn Daniel khi cả hai đều từng là những ngôi sao tên tuổi  nhưng hiện nay, không còn được chú ý nhiều như trước. 

Hải Lan

TWICE càng comeback càng “flop”, BLACKPINK ra mắt 4 CEO nhưng không rõ ngày trở lại: Nhóm nữ gen 3 thực sự hết thời?

TWICE càng comeback càng “flop”, BLACKPINK ra mắt 4 CEO nhưng không rõ ngày trở lại: Nhóm nữ gen 3 thực sự hết thời?

Tình hình nhóm nữ gen 3 hạ nhiệt khi TWICE không còn giữ vị thế hàng đầu, tương lai hoạt động nhóm của BLACKPINK khó lường.