2 phi vụ hot nhất của Shark Thuỷ là Soya Garden và We Escape hiện ra sao?

Những màn rót vốn của Shark Thuỷ tại Shark Tank đang được netizen quan tâm trở lại.

Soya Garden

Năm 2017, CEO Soya Garden Hoàng Anh Tuấn (SN 1988) xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam. Startup này được Shark Thủy đầu tư 4 tỷ đồng cho 45% cổ phần và 11 tỷ đồng dưới dạng trái phiếu doanh nghiệp với lộ trình hoàn vốn 3 năm.

Tháng 3/2018, Soya Garden tăng vốn điều lệ từ 30 triệu đồng lên 20 tỷ đồng. Trong đó 82% cổ phần thuộc về CTCP Tập đoàn Ozen (là công ty của Shark Thủy), còn lại của chị em Hoàng Anh Tuấn - 2 nhà đồng sáng lập.

2 phi vụ hot nhất của Shark Thuỷ là Soya Garden và We Escape hiện ra sao?

Tháng 3/2019, vốn điều lệ của Soya Garden tăng gấp 5 lên 100 tỷ đồng, nguồn vốn này phần lớn đến từ tập đoàn Egroup của Shark Thủy. Soya Garden nhanh chóng mở rộng quy mô lên mức 50 cửa hàng tại nhiều tỉnh - thành phố lớn trên cả nước.

Tuy nhiên đến tháng 7/2021, hệ thống này chỉ còn 10 điểm (giảm 80%), trong đó tại TP.HCM đã đóng toàn bộ và tại Hà Nội còn 6 cửa hàng.

Và đến hiện tại (tháng 1/2022), theo thông tin trên website con số chỉ còn vỏn vẹn 4 cửa hàng tại Hà Nội, giảm 92% so với thời điểm có quy mô cao nhất.

Hiện tại ông Hoàng Anh Tuấn không còn là người đại diện pháp luật và CEO của Soya Garden theo đăng ký kinh doanh.

We Escape 

Năm 2015, We Escape - trò chơi nhập vai thực tế thoát khỏi phòng kín được ra đời. Năm 2018, startup này được biết đến nhiều hơn khi CEO Nhân Vương gọi vốn thành công 5 tỷ đồng đổi lấy 36% cổ phần từ Shark Thủy tại Shark Tank. Sau đó Shark Thủy đã thực rót vào We Escape gấp 6 lần con số cam kết, tức là 30 tỷ đồng.

Với sự hỗ trợ này We Escape trở thành một dự án giải trí trong hệ thống Egroup. Đến năm 2021, startup này có đến 8 cơ sở, chính thức thành hệ thống Escape Game lớn nhất Việt Nam.

Tuy nhiên ngay trong những ngày đầu năm 2022, trên fanpage We Escape đã đăng tâm thư của CEO Nhân Vương, thông báo đóng cửa toàn bộ hệ thống do Covid-19. Ngoài ra CEO Nhân Vương cũng cho biết sau hơn 2 năm gồng gánh, We Escape đã làm hết những gì có thể, sản phẩm mới nào phải thử cũng đã thử, nhưng kết quả không được như mong muốn.

Thanh Mai

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc mở cửa rạp chiếu phim

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc mở cửa rạp chiếu phim

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, cơ quan ban ngành nghiên cứu, chỉ đạo xử lý việc mở cửa trở lại các rạp chiếu phim.