258 ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến 18h hôm nay, Việt Nam chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19, người này là mẹ của bệnh nhân 257.

Ca bệnh 258 (BN258) là nữ, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ BN257 đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết luận dương tính với COVID-19 vào ngày 11/4.

Thôn Hạ Lôi đang là ổ dịch lớn nhất hiện nay.
Thôn Hạ Lôi đang là ổ dịch lớn nhất hiện nay.

Hôm nay (11/4), Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, trong lịch sử loài người chưa bao giờ thấy một dịch bệnh nào có mức độ tấn công ghê gớm như COVID-19. Chỉ trong vòng mấy tháng, dịch bệnh này đã lây lan ra hầu hết các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Thứ trưởng Long, ngày hôm qua đã ghi nhận Việt Nam là một trong số 2 quốc gia, vùng lãnh thổ không có trường hợp COVID-19 tử vong dù đã có những ca bệnh nặng. Đó là niềm tự hào của chúng ta nhưng tình hình diễn biến dịch bệnh hiện nay, không thể nói trước điều gì.

“Vì vậy tất cả các cơ sở y tế đều phải chuẩn bị các tình huống khi dịch bệnh lan rộng trong cả nước. Các bệnh viện không nên trông chờ những hỗ trợ của tuyến trên ngay lập tức mà phải thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương