27 phi công Pakistan ở Việt Nam làm việc cho hãng nào?

Trong tổng số 27 phi công Pakistan, số người làm việc tại các hãng Vietjet là nhiều nhất.

Ngày 28/6, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã cấp bằng lái cho 27 phi công Pakistan, trong đó có 17 người làm việc cho hãng Vietjet, 6 người làm cho Vietnam Airlines và 4 người làm cho Jetstar Pacific.

Số phi công đang hoạt động ở Việt Nam là 12 người, trong đó có 11 người của Vietjet Air và 1 người của Jetstar Pacific; 15 người đã hết hợp đồng, hoặc về nước.

27 phi công Pakistan ở Việt Nam làm việc cho hãng nào?

Theo đại diện của Vietnam Airlines, số phi công Pakistan của hãng được Cục Hàng không Việt Nam cấp bằng lái từ khá lâu nên, hiện đã chấm dứt hợp tác và đã về nước. Duy nhất 1 phi công của Jetstar Pacific đã về nước nhưng chưa quay trở lại vì dịch bệnh. 

Đại diện của Vietjet Air cho biết: "Ngay khi có thông tin từ phía Pakistan, Vietjet Air đã rà soát và dừng bay đối với các phi công diện kiểm tra". Trong đó có 11 phi công người Pakistan đang làm việc. Hãng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước xác minh bằng cấp của họ. Tất cả phi công được tuyển chọn theo quy trình quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của cơ quan ngoại giao và tư pháp.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ông Đinh Việt Thắng cho biết các phi công Pakistan trước khi làm việc tại Việt Nam phải có bằng lái giá trị quốc tế. Sau khi được tuyển chọn họ phải trải qua quá trình đào tạo, huấn luyện về cả lý thuyết và thực hành, thử nghiệm, sau đó mới được cấp bằng lái làm việc tại Việt Nam. 

Cục Hàng không Việt Nam hiện đang làm việc với các nhà chức trách Pakistan để làm rõ hồ sơ, chứng chỉ của các phi công rồi mới đưa ra quyết định có cho họ trở lại làm việc hay không. 

Trước đó, nhà chức trách Pakistan cho biết đã đình chỉ công tác 262 phi công vì nghi ngờ sử dụng bằng lái gian lận. 262 trong tổng số 860 phi công Pakistan đã thuê người thi lấy bằng và không đủ khả năng điều khiển máy bay.

Ngày 27/6, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam cấm bay phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Thanh Mai

COVID-19 ngày 28/6: Phi công Anh chuẩn bị về nước, thế giới vượt 10 triệu ca

COVID-19 ngày 28/6: Phi công Anh chuẩn bị về nước, thế giới vượt 10 triệu ca

Sáng nay (28/6) Việt Nam không có ca nhiễm mới, phi công người Anh chuẩn bị về nước trong khi thế giới hơn 10 triệu ca nhiễm.