3 cách để giữ chi phí kinh doanh của bạn ở mức thấp

Cách duy nhất để duy trì lợi nhuận là tăng doanh thu của bạn, giữ cho chi phí của bạn ở mức thấp hoặc kết hợp hai cách tiếp cận.

Mỗi doanh nghiệp đều khác nhau, nhưng một số chiến lược tiết kiệm chi phí nói chung là hợp lệ. Tại sao giữ chi phí thấp lại quan trọng? Với nhiều tiền hơn trong tài khoản, bạn có nhiều không gian thở hơn, điều vô giá trong thời buổi kinh tế bấp bênh như hiện nay. Ngoài ra, càng tiết kiệm nhiều, bạn càng có thể đầu tư nhiều hơn vào công việc kinh doanh của mình.

Dưới đây là ba cách để giữ cho chi phí kinh doanh của bạn ở mức thấp.

Tìm phạm vi bảo hiểm hợp lý

Một doanh nghiệp cần một số loại bảo hiểm, tùy thuộc vào lĩnh vực và ngành. Dưới đây là một số ví dụ: Bảo hiểm người lao động bồi thường, bảo hiểm tài sản thương mại, bảo hiểm trách nhiệm chung, bảo hiểm ô tô...

Danh sách có thể rất rộng và chi phí sẽ tăng lên nhanh chóng. Một cách tuyệt vời để giữ chi phí thấp là so sánh các báo giá từ các nhà cung cấp bảo hiểm khác nhau để tìm ra mức bảo hiểm hợp lý nhất.

3 cách để giữ chi phí kinh doanh của bạn ở mức thấp - Ảnh 1.

Trở nên thân thiện với môi trường

Làm cho doanh nghiệp của bạn thân thiện với môi trường có nhiều lợi ích. Một doanh nghiệp thân thiện với môi trường có lượng khí thải carbon thấp và chi phí hoạt động thấp vì mọi nguồn lực đều được sử dụng có chủ đích. Làm thế nào để trở nên thân thiện với môi trường?

Mẹo đầu tiên là tiết kiệm điện trong văn phòng, nhà kho và các không gian làm việc khác của bạn bằng cách chuyển sang sử dụng bóng đèn, thiết bị, thiết bị và điện tử tiết kiệm năng lượng. Hiệu quả năng lượng rất có lợi cho các doanh nghiệp vì họ thường tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với các hộ gia đình trung bình.

Một doanh nghiệp sử dụng nhiều nguồn lực bên cạnh năng lượng. Để giữ cho chi phí của bạn ở mức thấp, hãy hướng dẫn nhân viên của bạn sử dụng các nguồn lực một cách có trách nhiệm. Cho dù chúng ta đang nói về nhiên liệu, giấy, bao bì nhựa, văn phòng phẩm, hoặc bất kỳ mặt hàng nào khác, mọi người nên tìm cách tránh lãng phí.

Tự động hóa

Mặc dù tự động hóa là một khoản đầu tư đáng kể, nhưng việc tiết kiệm chi phí dài hạn là đáng kể. Tự động hóa có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc, làm cho mọi quy trình và hoạt động trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. 

Để giữ cho chi phí kinh doanh của bạn ở mức thấp, hãy cân nhắc đầu tư vào phần mềm và công nghệ có thể giúp hợp lý hóa hoạt động.

Bạn có thể tự động hóa việc lập hóa đơn, hỗ trợ khách hàng, báo cáo dữ liệu, sàng lọc ứng dụng trong quá trình tuyển dụng, quản lý mạng xã hội, bán hàng, theo dõi chi phí và nhiều quy trình khác.

Tự động hóa có thể giúp bạn điều hành một doanh nghiệp thành công với một nhóm nhỏ. Nó cũng loại bỏ nguy cơ sai sót tốn kém, giúp bạn tiết kiệm tiền theo những cách trực tiếp và gián tiếp.

Tóm lại, quản lý chi phí kinh doanh của bạn có thể là một thách thức thực sự vì nhiều biến số ảnh hưởng đến chi phí của bạn. Vì tăng trưởng kinh doanh không theo tuyến tính, nên việc giữ chi phí ở mức thấp là cách an toàn nhất để tiến lên phía trước.

Mẹo cuối cùng là sử dụng kỹ năng đàm phán của bạn để ký kết các hợp đồng có lợi với các nhà cung cấp, nhà cung cấp dịch vụ và nhà thầu. Như vậy, bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết.

(Nguồn: startup.info)

LAN ANH