3 hiện tượng thiên văn kỳ thú cùng xuất hiện trên bầu trời trong tháng 7

Người yêu thiên văn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hiện tượng thiên văn kỳ thú. Trong đó, hiện tượng đáng chú ý là mưa sao băng Delta Aquarids.

Ngày 14/7: Trăng tròn, siêu Trăng

Hiện tượng này sẽ diễn ra vào 1:38 (giờ Việt Nam). Đây là hiện tượng, mặt trăng sẽ nằm ở vị trí xung đối với Mặt trời nên toàn bộ bề mặt của Mặt trăng sẽ được chiếu sáng khiến cho chúng có vẻ to tròn siêu thực. 

Mùa trăng này cũng là siêu trăng thứ 2 trong tổng số 3 siêu trăng trong năm 2022. Mặt trăng sẽ ở sát vị trí gần nhất với Trái đất.

 3 hiện tượng thiên văn kỳ thú cùng xuất hiện trên bầu trời trong tháng 7

Ngày 28-29/7: Mưa sao băng Delta Aquarids

Delta Aquarids là trận mưa sao băng trung bình và tại thời điểm cực đại có thể đạt tới 20 vệt mỗi giờ, được tạo ra từ các mảnh vụn mà sao chổi Marsden và Kracht để lại.

Trận mưa sao băng này diễn ra hàng năm từ ngày 12/7 đến 23/8 và đạt cực đại vào đêm ngày 28/7, rạng sáng ngày 29/8.

Trong năm 2022, trăng non sẽ tạo điều kiện lý tưởng để chiêm ngưỡng trận mưa sao băng lần này, đặc biệt là sau nửa đêm và tại những địa điểm tối. Sao băng sẽ tỏa ra từ chòm sao Bảo Bình, nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên bầu trời.

Ngày 29/7: Trăng mới

Mặt trăng sẽ nằm cùng phía với Trái Đất so với Mặt trời nên chúng ta sẽ hoàn toàn không nhìn thấy được Mặt trăng trên bầu trời đêm. Hiện tượng này sẽ diễn ra vào lúc 0:55 (giờ Việt Nam). Đây là thời điểm lý tưởng để quan sát các thiên thể mờ khác như các thiên hà, cụm sao bởi chúng sẽ không bị ảnh hưởng bởi ánh trăng.

Thanh Mai

Cha mẹ cần làm gì để kiểm soát cân nặng ở trẻ béo phì?

Cha mẹ cần làm gì để kiểm soát cân nặng ở trẻ béo phì?

Trẻ bị béo phì có thể đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe như tăng huyết áp và cholesterol trong máu cao, mắc bệnh đái tháo đường...