3.000 nhân viên y tế ở Pháp phải nghỉ việc do không tiêm vaccine

Đến nay, 70% người Pháp từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm đủ hai liều. Điều này đã giúp Pháp hạn chế tác động của làn sóng lây nhiễm mới.

Ngày 16/9, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cho biết khoảng 3.000 nhân viên y tế trên khắp nước này đã bị đình chỉ công tác không được hưởng lương vì không tiêm vaccine ngừa COVID-19 đúng hạn.

Khoảng 12% nhân viên tại bệnh viện và khoảng 6% bác sĩ ở phòng khám tư nhân của nước này vẫn chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Nhưng ông Veran trấn an rằng “dịch vụ chăm sóc sức khỏe vẫn được đảm bảo”. 

3.000 nhân viên y tế ở Pháp phải nghỉ việc do không tiêm vaccine

“Phần lớn các nhân viên trên chỉ bị đình chỉ tạm thời và chủ yếu là các nhân viên hỗ trợ. Rất ít những người trong số đó là y tá” – ông Veran nói thêm.

Dữ liệu các bệnh viện cung cấp cho thấy số nhân viên bị đình chỉ trên thực tế có thể cao hơn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi tháng 7 yêu cầu nhân viên tại các bệnh viện, nhà dưỡng lão và sở cứu hỏa phải tiêm ít nhất một liều vaccine trước ngày 15-9. Nếu không, họ sẽ bị đình chỉ công tác không được hưởng lương.

Pháp cũng yêu cầu người dân phải xuất trình “giấy thông hành COVID-19” khi vào quán cà phê, nhà hàng và nhiều địa điểm công cộng khác.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/9): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (14-15/9): Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa mưa to

Từ chiều tối nay đến ngày mai (15/9), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, phía Nam Sơn La và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.