34 nhân viên Nhà Trắng và những người liên quan nhiễm Covid-19

Hiện có 34 nhân viên Nhà Trắng và người liên quan đã được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

ABC đã thu được thông báo đề ngày 7/10 và được gửi cho lãnh đạo cấp cao của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA), cơ quan chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động chống Covid-19 của Mỹ. Theo đó, "34 nhân viên Nhà Trắng và những người có liên quan" mắc Covid-19.

Đây là con số cho thấy cuộc khủng hoảng dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng ở Nhà Trắng, các quan chức chính phủ đã cố gắng ngăn chặn thông tin về dịch bệnh. 

34 nhân viên Nhà Trắng và những người liên quan nhiễm Covid-19

Theo ABC trước đó có 24 phụ tá Nhà Trắng và những người có liên quan đã nhiễm Covid-19, tuy nhiên không đề cập rõ là ai. Đặc biệt có một cố vấn cấp cao của tổng thống nằm trong số những người bị nhiễm virus. Hope Hicks và Stephen Miller, cả hai đều là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, đã thông báo họ có kết quả dương tính trong những ngày gần đây.

Sau khi xuất viện, Tổng thống Donald Trump đã tháo khẩu trang khi bước vào Nhà Trắng, điều này có thể khiến các nhân viên của ông gặp rủi ro. 

Ngày 6/10, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Alyssa Farah cho biết Nhà Trắng đang "thực hiện các biện pháp phòng ngừa" để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, hình ảnh ngày 7/10 cho thấy một số phụ tá Nhà Trắng tiếp xúc với nhau mà không đeo khẩu trang.

Thanh Mai

Ai cần tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld?

Ai cần tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld?

Liệu pháp Evusheld đã được thử nghiệm trên các biến chủng phụ của Omicron với kết quả có thể hạn chế tình trạng viêm phổi.