4 bệnh viện nói gì về việc không tiếp nhận bệnh nhân ngất xỉu?

Cả 4 bệnh viện đưa ra các lý do như không có bộ phân cấp cứu, đang trong quá trình phong tỏa, hết giờ làm việc...

Anh N.T.N. - 27 tuổi, ngụ quận Gò Vấp - vào lúc 22h30 ngày 8-7, khi tham gia tác nghiệp tại Trung tâm báo chí TP.HCM bỗng nhiên ngất xỉu được đưa đến 5 bệnh viện cấp cứu nhưng 4 bệnh viện không tiếp nhận. Khoảng 1 tiếng rưỡi chạy lòng vòng tìm nơi cấp cứu, cuối cùng chỉ có Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận.

Anh N. lần lượt được bảo vệ của Trung tâm báo chí TP.HCM đưa cấp cứu tại Bệnh viện quận 1 cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện 30-4, Bệnh viện ĐH Y dược… Đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch thì bệnh viện đã đóng cửa.

Khi Bệnh viện Nhân dân 115 tiếp nhận, yêu cầu test nhanh có kết quả âm tính và được đưa vào cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

4 bệnh viện nói gì về việc không tiếp nhận bệnh nhân ngất xỉu?

Sáng 9-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thành Tâm - giám đốc Bệnh viện quận 1 - cho biết cơ sở 2 của bệnh viện vừa mới đưa vào hoạt động, là nơi khám chữa bệnh và điều trị bệnh nhân ngoại trú, chưa có dịch vụ cấp cứu. Giấy phép hoạt động của bệnh viện chỉ từ 7h sáng đến 19h tối, thời điểm bệnh nhân chuyển tới là lúc bệnh viện đã nghỉ nên không có nhân viên để sơ cứu. 

Ông Nguyễn Đức Vũ - giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - cho biết bệnh viện đang bị phong tỏa toàn diện từ ngày 30-6 nên không thể tiếp nhận bất cứ đối tượng bệnh nhân nào vào cấp cứu, thăm khám và điều trị.

Ông Nguyễn Hữu Lân - giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch - với các trường hợp không liên quan đến hô hấp, không phải cấp cứu sẽ được hướng dẫn khám các chuyên khoa phù hợp. Đơn vị mở cửa cấp cứu 24/7, nếu ngoài giờ hành chính sẽ tiếp nhận ở cổng cấp cứu số 6.

Đại diện Bệnh viện ĐH Y dược chia sẻ thời gian qua bệnh viện buộc phải tạm thời ngưng nhận bệnh một số lần do xuất hiện những ca F0 bất ngờ. Nhân viên y tế sẽ giải thích để người bệnh hiểu, có thể chuyển qua một số bệnh viện khác để xử lý kịp thời. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Văn Sóng - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 - nơi tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân - cho biết trong bối cảnh hiện nay việc tiếp nhận điều trị bệnh nhân đang là gánh nặng của rất nhiều cơ sở y tế. Nhưng với các trường hợp khẩn cấp đơn vị vẫn sẽ bố trí và xử lý kịp tời. Bệnh nhân sẽ được test nhanh COVID-19 để đảm bảo không lây nhiễm trong bệnh viện.

Thanh Mai

Cẩn trọng trước những nhận xét giả khi mua hàng trực tuyến

Cẩn trọng trước những nhận xét giả khi mua hàng trực tuyến

Đối với người mua hàng, những bình luận trực tuyến là lý do để người tiêu dùng lựa chọn món hàng. Do vậy, trên các trang mạng đã xuất hiện những nhận xét giả để "câu khách."