4 cầu thủ của U22 Việt Nam được vào danh sách đội hình tiêu biểu SEA Games 30

Kênh thể thao Fox Sports Asia bình chọn ra 11 cầu thủ tiêu biểu tại SEA Games 30 trong đó có 4 cầu thủ của Việt Nam.

Đội tuyển U22 Việt Nam với những màn trình diễn xuất sắc nên chiếm ưu thế với 4 cầu thủ được chọn là Đoàn Văn Hậu, Hà Đức Chinh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh.

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đã có một mùa thi đấu xuất sắc, đặc biệt là trong trận chung kết tối ngày 10/12. Cầu thủ này được cây bút Adwaidh Rajan đánh giá là ngôi sao của trận đấu. “Anh ấy không chỉ khóa chặt các đường lên bóng từ cánh của Indonesia, mà còn ghi 2 bàn thắng để mang về chiếc HCV lịch sử cho Việt Nam. Với những gì đã thể hiện, anh ấy xứng đáng là một trong những hậu vệ hay nhất của Đông Nam Á", Adwaidh Rajan viết.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng đã có những thể hiện tốt ở SEA Games 30. Sau khi được thay vào sân, đảm nhận vai trò đội trưởng thay Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng đã chơi rất tốt, cống hiến 1 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết. Hùng Dũng được Fox Sports Asia đánh giá: "Tiền vệ 26 tuổi của CLB Hà Nội là một trong hai cầu thủ quá tuổi mà HLV Park Hang Seo lựa chọn ở SEA Games 30".

4 cầu thủ lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu.
4 cầu thủ lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu.

Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh cũng là hai cầu thủ xuất sắc với vai trò “song sát”, được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao cho vị trí tấn công. Theo Fox Sports Asia, 2 chân sút này có thể trở thành quân bài của HLV Park ở các trận đấu sắp tới như  VCK U23 châu Á 2020 và vòng loại World Cup 2022.

Trên hàng công, Đức Chinh được nhận định sẽ tiếp tục là một nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Park tại vòng chung kết U23 châu Á. Trong khi đó, Tiến Linh được gọi là ngôi sao đang lên của bóng đá Đông Nam Á khi liên tục tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia lẫn U22. 

U22 Indonesia cũng có 3 cầu thủ được ghi tên trong danh sách này, đó là hậu vệ Asnawi Bahar, tiền vệ Saddil Ramdani và tiền đạo Osvaldo Haay.

U22 Myanmar có 2 vị trí là  tiền vệ Myat Kaung Khant và thủ môn Sann Satt Naing. Hai cầu thủ còn lại trong tốp 11 là hậu vệ Amani Aguinaldo (Philippines) và Sieng Chanthea (Campuchia). 

Thanh Mai

Có gì đặc biệt ở món rau mầm đá trong thực đơn Thủ tướng đãi tiệc đội tuyển bóng đá Việt Nam?

Có gì đặc biệt ở món rau mầm đá trong thực đơn Thủ tướng đãi tiệc đội tuyển bóng đá Việt Nam?

Thực đơn đãi tiệc 2 đội tuyển bóng đá gồm những món ăn quen thuộc và đậm đà hương vị ngày Tết, trong đó có món rau mầm đá chần.