Đội tuyển bóng đá nam và nữ nhận được cơn mưa tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng

Đội tuyển bóng đá nam được thưởng 8 tỷ đồng, đội tuyển bóng đá nữ được thưởng 15 tỷ đồng.

Với những thành tích xuất sắc mà cả hai đội bóng vừa đạt được trong kỳ SEA Games 30 vừa qua, một số doanh nghiệp hứa sẽ tặng thưởng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Đội tuyển bóng đá nam được thưởng 8 tỷ đồng

Với tấm huy chương vàng, các chàng trai, cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đều nhận được phần thưởng 20 triệu đồng từ tập đoàn Vingroup, đồng thời thưởng tuyển nam khi nhận được huy chương vàng nhưng chưa công bố con số cụ thể.

Đồng thời Vietjet tặng một năm bay miễn phí cho Ban huấn luyện và người thân của hai đội tuyển. Bamboo Airway tặng toàn bộ đội tuyển U22 Việt Nam 1 năm bay miễn phí.

Tập đoàn Sungroup tặng thưởng một kỳ nghỉ dưỡng cho các tuyển thủ và BHL tại resort 5 sao của tập đoàn này, bao gồm tài trợ tiền vé máy bay.

Tập đoàn F.I.T tặng thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển nam đây là mức thưởng cao nhất tính cho đến trưa ngày 11/12.

Đội tuyển bóng đá nam và nữ nhận được cơn mưa tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng

Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng cho bóng đá nam 1.5 tỷ đồng, trong đó 300 triệu dành cho BHL và 200 triệu cho HLV Park Hang Seo. Riêng thương hiệu Metro Star của Tập đoàn C.T Group thưởng 1,2 tỷ đồng (trong đó 200 triệu cho Đoàn Văn Hậu).

Ngoài ra còn có các doanh nhân với các phần thưởng cá nhân lên đến 1 tỷ động như ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Công ty Golf Long Thành, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) và VFF.

Vinamilk cũng cam kết thưởng 500 triệu đồng cho U22 Việt Nam.

Pinaco tặng riêng Đoàn Văn Hậu với bàn thắng mở màn cũng được nhận 100 triệu và 200 triệu từ C.T Group.

Đội tuyển nữ được thưởng hơn 15 tỷ đồng

Ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ của VFF tặng toàn đội số tiền 3,5 tỷ đồng. VFF cũng thưởng 2,5 tỷ đồng.  

Tập đoàn Vingroup tặng thưởng cho mỗi cầu thủ bóng đá nữ 20 triệu, Pinaco tặng thưởng 5 triệu và 1 xe máy VinFast trị giá 40 triệu đồng. Riêng HLV Mai Đức Chung được Vingroup tặng 1 ôtô VinFast trị giá 1,35 tỷ đồng. Pinaco tặng 5 triệu cho mỗi cầu thủ nữ.

Đội tuyển bóng đá nam và nữ nhận được cơn mưa tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng

Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng tuyển nữ Việt Nam 1 tỷ đồng và 300 triệu đồng cho ban huấn luyện.

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, doanh nhân Lê Văn Kiểm và Công ty cổ phần Thời gian Vàng cùng thưởng 1 tỷ đồng cho tuyển nữ Việt Nam.

Ngân hàng BIDV, , ngân hàng HDBank, Tập đoàn Novaland, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), ông Phan Trung Cang (Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng) và bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) hứa tặng các tuyển thủ nữ 500 triệu đồng.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của TAND tối cao và Công ty Bảo Hưng hứa tặng thưởng 300 triệu đồng.

Công ty Dược phẩm Cửu Long tặng thưởng 400 triệu đồng.

Công ty Dược Hoa Linh thưởng 250 triệu đồng (trong đó 50 triệu cho ban huấn luyện).

Doanh nhân Lê Hoài Anh và Công ty cổ phần tập đoàn Pan cùng hứa thưởng 200 triệu đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty Mebipha, Công ty cổ phần Tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty Cổ phần Clever Group và Nam Hương Global Sport Management và Mạng lưới nữ lãnh đạo QT WLIN Global sẽ tặng thưởng 100 triệu đồng cho đội tuyển nữ.

Một số cá nhân trong đội tuyển cũng được thưởng như Kim Thanh 100 triệu đồng, đội trưởng Huyền Như 100 triệu đồng, cầu thủ Nguyễn Thị Vạn 50 triệu đồng, cầu thủ Chương Thị Kiều 50 triệu đồng và HLV Mai Đức Chung 50 triệu đồng. Tổng số tiền Novaland thưởng tuyển Việt Nam là 850 triệu đồng, Phạm Hải Yến được thưởng 100 triệu nhờ bàn thắng mang về HCV SEA Games.

Trước đó, đội tuyển nữ cũng được nhận 90% học bỏng toàn bộ 3 – 4 năm các bậc đại học, cao đẳng của tổ chức giáo dục Equest.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt. 

Thanh Mai

Đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam sẽ về nước chiều ngày 11/12 trên chuyên cơ

Đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam sẽ về nước chiều ngày 11/12 trên chuyên cơ

Cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ cùng các VĐV sẽ về Việt Nam trên chuyến bay về Hà Nội lúc 18h05 ngày 11/12.