4 lưu ý khi lựa chọn dầu gội thiên nhiên để chăm sóc tóc và da đầu

Từ xưa, các nguyên liệu như vỏ bưởi, bồ kết, chanh, sả.... đã được các bà, các mẹ sử dụng để chăm sóc mái tóc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc tóc với các loại nguyên liệu tự nhiên đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Điều này có thể được lý giải bởi một số nguyên nhân như: Người tiêu dùng ngày nay đang ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe và sự an toàn của bản thân, đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, các sản phẩm chăm sóc tóc từ thiên nhiên được đánh giá là lành tính, không chứa hóa chất độc hại, phù hợp với mọi loại da đầu và tóc.

4 lưu ý khi lựa chọn dầu gội thiên nhiên để chăm sóc tóc và da đầu

Khi đời sống được cải thiện, con người có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến vẻ bề ngoài của bản thân. Họ sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng, an toàn và hiệu quả. Và chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, người Việt Nam luôn tự hào về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, trong đó có những phương pháp chăm sóc tóc từ thiên nhiên, sử dụng các nguyên liệu như vỏ chanh, vỏ bưởi, bồ kết...

Hiện nay có khá nhiều các sản phẩm từ dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng... được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với da đầu cũng như chất tóc, các nàng cần nắm được một số lưu ý sau: 

Xác định loại da đầu và tóc của mình

Trước khi lựa chọn dầu gội thiên nhiên, bạn cần xác định rõ loại da đầu và tóc của mình. Điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp, mang lại hiệu quả chăm sóc tốt nhất.

- Với các bạn có da đầu khô, tóc cũng sẽ khô, dễ bị hư tổn, chẻ ngọn và trông xơ xác. Khi chọn mua dầu gội, các bạn nên chọn những sản phẩm có thành phần Natri sunfat, sử dụng loại dầu gội nhiều dưỡng chất, độ pH thấp, chứa chất tạo bọt là coco betaine được chiết xuất từ dừa trong tự nhiên.

- Với các bạn da dầu, tóc sẽ nhanh bết, nhiều gàu, sợi tóc mỏng và mềm. Dầu gội trị rụng tóc cho da dầu thường là những loại có chứa các dưỡng chất cùng các thành phần như vỏ chanh, vỏ bưởi, bồ kết... để tiết chế lượng dầu tiết ra trên da, hạn chế dùng các loại dầu gội chứa silicone vì có thể làm da đầu bạn thêm dầu, thêm gàu và ngứa hơn.

- Với các bạn tóc thường bết ở phần trán, nhưng tóc ở phần gáy thường bị khô. Dầu gội cần phải có nhiều thành phần dưỡng ẩm đồng thời phải biết tiết chế độ pH trên da đầu ở mức chuẩn, thường độ pH ở mức 4.5-5 là hợp lý, nên chọn dầu gội có chứa vitamin B5, hoặc chiết xuất cỏ mần trầu. 

4 lưu ý khi lựa chọn dầu gội thiên nhiên để chăm sóc tóc và da đầu

Tìm hiểu thành phần của dầu gội thiên nhiên

Bạn nên xem xét kỹ thành phần của dầu gội thiên nhiên trước khi mua. Các sản phẩm dầu gội thiên nhiên thường có thành phần chính là các loại thảo dược, trái cây, hoa,... Ngoài ra, có thể có một số thành phần phụ khác như nước, chất bảo quản, chất tạo bọt,... Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa các thành phần hóa học như sulfat, paraben, silicone,...

Đọc đánh giá của người dùng

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những đánh giá về các sản phẩm, khi đọc đánh giá của người dùng trên các website, diễn đàn,các nền tảng mua sắm trực tuyến... bạn có thể biết thêm thông tin, học được nhiều tips hay cũng như có thêm được những kinh nghiệm của bản thân. Đây sẽ là nguồn thông tin đáng tin cậy giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn.

Mua sản phẩm ở địa chỉ uy tín

Bạn nên mua dầu gội thiên nhiên ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Hiện nay có rất nhiều local brand Việt cho ra đời nhiều sản phẩm chiết xuất thiên nhiên dành cho tóc như: Vườn Thảo Mộc Organic, Lam Mộc, Cocoon, Cỏ mềm homelab... để các nàng có thể chọn được những sản phẩm hay ho. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm trên tại các sàn thương mại điện tử, nhưng cũng nên lựa chọn các Shop chính hãng để an tâm hơn trong vấn đề mua hàng.

4 lưu ý khi lựa chọn dầu gội thiên nhiên để chăm sóc tóc và da đầu

Founder Jessie Quỳnh của Vườn Thảo Mộc Organic chia sẻ: "Các sản phẩm chăm sóc tóc chiết xuất từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam chính là tâm huyết và những gì tốt đẹp nhất mà tôi mong muốn gửi đến người tiêu dùng". Cô cũng không ngại ngần chia sẻ tham vọng muốn đưa thương hiệu này vươn tầm xa hơn đến với thị trường quốc tế. Điển hình như việc đã có một số đại lý của Mỹ & Canada xác nhận sẽ phân phối sản phẩm của thương hiệu này trong thời tới sau hơn nửa năm qua giới thiệu thị trường khách hàng cũng đã có những đánh giá khả quan và tích cực. Cô cũng mong rằng, không chỉ Vườn Thảo Mộc Organic mà các thương hiệu local brand khác có một năm 2023 đầy thành công, đầy thịnh vượng và cống hiến cho nền kinh tế nước nhà thêm mạnh mẽ hơn.

Với những chia sẻ của Jessie Quỳnh, có thể thấy đây thật sự là một tín hiệu tích cực dựa trên một hành trình phát triển bài bản và xây dựng uy tín của các Local brand trong nước. Họ không chỉ đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng dành cho cả gia đình, mà còn cung cấp công ăn việc làm cho người lao động, và góp phần giúp tên tuổi thương hiệu Việt nâng cao trên thị trường quốc tế.

Nơi mua: Vườn Thảo Mộc Organic

 

Minh Minh

9 sản phẩm chăm sóc tóc giúp mái tóc hết xơ rối

9 sản phẩm chăm sóc tóc giúp mái tóc hết xơ rối

Thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc trong suốt 6 tháng là một lựa chọn sáng suốt, biến mái tóc từ đống tro tàn trở nên khỏe mạnh và bóng mượt.