4 người đã chết liên quan vụ bạo loạn ở tòa nhà quốc hội Mỹ

Phiên họp chung của Quốc hội Mỹ ngày 6-1-2021 chính thức hóa kết quả cuộc đối đầu giữa Joe Biden và ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Theo cảnh sát Washington D.C, 4 người đã chết ở khu vực điện Capitol trong ngày 6-1. Một người trong số đó bị bắn chết. Ngoài ra 52 người đã bị bắt.

Thượng viện Mỹ bỏ phiếu bác bỏ phản đối kết quả bầu cử tại bang Arizona với kết quả áp đảo là 93 - 6. Sau bỏ phiếu, lãnh đạo phe đa số Mitch McConnell cho biết: "Chúng tôi chờ Hạ viện kết thúc cuộc tranh luận và bỏ phiếu. Mong rằng Hạ viện kết thúc việc bỏ phiếu về thách thức bầu cử ở Arizona vào khoảng 23h30 đến nửa đêm". Hạ viện sau đó bỏ phiếu bác nỗ lực thách thức kết quả bầu cử ở bang Arizona với số phiếu 303 - 121.

4 người đã chết liên quan vụ bạo loạn ở tòa nhà quốc hội Mỹ

Trước đó, một số đảng viên Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ tuyên bố sẽ ủng hộ nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử của Tổng thống Donald Trump bằng cách lên tiếng phản đối phiếu đại cử tri tại phiên họp.

Các phòng của tòa nhà Quốc hội Mỹ đang được dọn dẹp để Quốc hội Mỹ có thể tiếp tục kiểm phiếu đại cử tri lúc 20h (giờ địa phương), tức 8h sáng ngày 7-1 (giờ Việt Nam), theo tờ The Hill.

Theo yêu cầu của lực lượng Vệ binh Quốc gia, Thống đốc New York Andrew Cuomo triển khai 1.000 thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia New York đến Washington, DC để "hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình".

"Trong 244 năm, nền tảng của nền dân chủ của chúng ta là sự chuyển giao quyền lực trong hòa bình và New York sẵn sàng giúp đảm bảo ý chí của người dân Mỹ được thực hiện một cách an toàn", ông Cuomo tuyên bố.

Thanh Mai

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày

Học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 9 ngày

Với cán bộ, giáo viên, nhân viên của các nhà trường và công chức... các quận, huyện, thị xã sẽ được nghỉ 7 ngày liên tục.