Thêm 5 người ở Bình Thuận dương tính với COVID-19, tất cả liên quan đến bệnh nhân số 34

Kiểm quả xét nghiệm cho thấy 5 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 34 tại Bình Thuận đã dương tính với COVID-19.

Theo nguồn tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, Bộ Y tế cho biết, thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang  cho hay, Viện tiếp nhận 56 mẫu bệnh phẩm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận thu tập từ 56 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 tạị tỉnh Bình Thuận đã được công bố trong các ngày 10 và 11/3.

Kết quả xét nghiệm có 5 mẫu của bệnh nhân đều dương tính với SARS-CoV-2, cụ thể như sau:

BN40: Bệnh nhân nữ, 02 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có tiếp gần với bệnh nhân số BN34

BN41: Bệnh nhân nam, 59 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận có tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN34

BN42: Bệnh nhân nam, 28 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN34

BN43: Bệnh nhân nữ, 47 tuổi, quê quán thành phố Phan Thiết, Bình Thuận tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN38 (con dâu của BN34)

BN44: Bệnh nhân nam, 13 tuổi, quê quán huyện HàmThuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, tiếp xúc gần với bệnh nhân số BN37 (nhân viên của BN34)

Trước đó, vào tối 11/3, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm đối với 12 người có tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 34. 12 người này gồm 6 người ở TP. Phan Thiết, 4 người ở Hàm Thuận Bắc và hai mẹ con một doanh nhân ở huyện Hàm Thuận Nam đi chung cả hai chuyến bay, du lịch sang Mỹ với bệnh nhân 34. 

Toàn bộ 12 người này đều âm tính với COVID-19. Số người này sẽ không còn cách ly tập trung tại Trung đoàn 812, nhưng phải cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối với bệnh nhân thứ 34.

Cũng trong ngày 11/3 tiến hành lấy 15 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm đối với 3 trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34. Kết quả cho thấy, có 3 người dương tính SARS-CoV-2 bao gồm: con dâu (bệnh nhân 38), nhân viên kế toán (bệnh nhân 36) và người giúp việc (bệnh nhân 37).

Bình Thuận có thêm 5 trường hợp dương tính COVID-19.
Bình Thuận có thêm 5 trường hợp dương tính COVID-19.

Như thông tin trước đó đã đưa, ngày 10/3, Bộ Y tế đã công bố thêm một trường hợp mới được xác định dương tính với virus corona (COVID-19) ở Việt Nam. Danh tính bệnh nhân là D.T.L.T (51 tuổi, quốc tịch Việt Nam).

Được biết, ngày 22/2, bà T. bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). 

Ngày 25/2, bà T. bay từ New York sang Washington, D.C. tham quan và du lịch. Trong thời gian ở Mỹ, bà T. cùng đoàn 19 người đã tiếp xúc với rất nhiều người, nhiều quốc tịch ở nhiều điểm. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, bà T. cũng đã dự hội nghị, dự tiệc, chụp ảnh lưu niệm với rất nhiều tổ chức, cá nhân ở Washington.

Đến ngày 29/2, bà T. bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Hamad (Doha, Qatar) và sáng ngày 2/3, nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau đó người phụ nữ trở về ở tại công ty. 

Đến ngày 5/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng. Đến sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bà T. dương tính với COVID-19.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương