5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023

Được phổ biến bởi nhà thiết kế người Lebanon Dina Kamal, những chiếc nhẫn có chữ ký hiện đang xuất hiện trong các bộ sưu tập của Van Inca và Ellis Mhairi Cameron, trong khi các liên kết chuỗi cũng đang thu hút được sự chú ý

Khi chúng ta chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, những người yêu thích trang sức đang thực hiện một trong hai cách tiếp cận, giữ mọi thứ ở mức tối thiểu hoặc đẩy chúng lên mức tối đa.

Kim cương và vàng - và đặc biệt là vàng trắng và vàng - hỗ trợ cho cách tiếp cận thứ hai, với việc các nhà thiết kế trang sức đưa ra những cách kết hợp kỳ lạ hơn bao giờ hết để nâng tầm hầu hết mọi trang phục.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 1.

Trâm cài áo Carte Blanche Ailleurs của Boucheron với kim cương bằng mây trắng và vàng hồng. Ảnh: Boucheron

Lấy ví dụ như Boucheron, lấy cảm hứng từ các yếu tố tự nhiên trong bộ sưu tập Carte Blanche Ailleurs, làm nổi bật sức mạnh của vàng cũng như sự kết hợp ngoạn mục giữa mây và kim cương. Trong khi đó, hoa tai Dune của Reza tạo ra ảo giác về những viên kim cương tựa như những giọt sương đông lạnh giữa các đường ray bằng vàng phun cát và các cạnh được đánh bóng tương phản.

Dưới đây là một số xu hướng vàng và kim cương yêu thích hướng đến năm mới.

1. Đậm chất men

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 2.

Vòng Fruit Hoops màu xanh lá chanh Boochier.

Chưa bao giờ có thời điểm đẹp hơn để đeo vàng, kim cương và tráng men – còng tai, vòng và vòng ôm là những cách tuyệt vời để trang điểm cho tai, trong khi nhẫn, vòng cổ và vòng tay mang đến vô số cách để trở nên vui tươi. 

Các thiết kế mang tính biểu tượng, cũng như các dạng hình học và kiến trúc với hình vuông và định dạng origami đều đã được sử dụng trong năm qua.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 3.

Bông tai maxi kim cương Dries Criel Brute.

Nhiều lựa chọn bằng vàng cung cấp màu sắc và lấp lánh với các hình dạng chảy hoặc dây leo uốn lượn: dây quấn, vòng và cuộn bằng men hoặc sơn mài và thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật vẽ tay trên xà cừ và đá.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 4.

Hoa tai Dior sắc màu.

Bộ sưu tập Color Dior là một lưới vàng đậm và đẹp mắt, bao gồm các chữ cái sơn mài "CD", trong khi nhà thiết kế người Hy Lạp Nikos Koulis tìm cách giảm bớt màu sắc và chọn men đen trong vòng cổ và khuy măng sét bằng vàng vàng của bộ sưu tập Together, được làm nổi bật bằng baguette và hình vuông kim cương trắng.

2. Liên kết trang sức

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 5.

Các mảnh từ bộ sưu tập Sabbia của Pomellato.

Một số nhà thiết kế đồ trang sức đang lấy tín hiệu từ sàn catwalk để thúc đẩy các liên kết đồ trang sức theo hướng thời trang hơn. Liên kết giấy, liên kết Cuba và liên kết thủy thủ phồng là một số phong cách phổ biến đang truyền cảm hứng cho các thiết kế từ cổ điển sưu tập đến sang trọng thành thị.

Các liên kết chuỗi tuyệt vời không chỉ giới hạn ở vòng cổ hoặc vòng cổ dài: các nhà thiết kế cung cấp cả các liên kết chunky và siêu mỏng, trên một loạt thiết bị đeo, bao gồm đầu nối vòng bít tai và dây chuyền cơ thể. Các liên kết chữ ký từ các nhà thiết kế đảm bảo các tác phẩm của họ nổi bật, trong khi một màu sắc bổ sung làm cho chúng trở nên thú vị hơn nhiều.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 6.

Đôi bông tai hình con dao găm 8.25 nhiều màu của Rosa Van Parys.

Men hoặc sơn mài đã giúp các liên kết của Thời đại Mới đi một chặng đường dài, cho dù được đính đá hay nạm kim cương pavé xung quanh, kết cấu bằng vàng hay các điểm nhấn bằng đá quý màu. 

Trong khi đó, màu sắc tương phản của kim cương – trắng và đen – hoặc các liên kết xen kẽ bằng vàng và đá quý lấp lánh, đã nhận được sự ưa chuộng của những người đeo trang sức. 

Tại sao không tạo ra một "mớ hỗn độn cổ", sử dụng dây chuyền chuỗi liên kết với độ dài khác nhau. Hoặc tốt hơn nữa, hãy tạo điểm nhấn bằng mặt dây chuyền, tên viết tắt, huy chương, chữ cái... cho một số bộ phim truyền hình.

Dây chuyền dạng xích hoạt động tốt nhất khi được đeo ngẫu nhiên thành hai hoặc ba lớp bên ngoài áo phông hoặc để tạo thêm sự thú vị cho chiếc áo đan len mùa đông dày dặn. Trong khi đó, những chiếc vòng tay được liên kết với nhiều độ rộng và màu kim loại khác nhau theo phong cách vui nhộn sẽ giúp bạn ghi điểm trong phong cách của mình.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 7.

Vòng tay bọc Hardwear của Tiffany.

Bộ sưu tập liên kết Hardwear của Tiffany, có sẵn bằng vàng trơn hoặc được trang trí bằng kim cương, nắm bắt được tinh thần của Thành phố New York. Vhernier dựa vào titan và vàng để chế tạo bộ sưu tập Mon Jeu, bộ sưu tập này có các liên kết mở có thể biến vòng đeo tay thành vòng cổ bằng cách trượt vào các liên kết cần thiết.

3. Chữ may mắn

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 8.

Sự quyến rũ của Thư Mania của Susana Martins.

Bùa hộ mệnh và vật tổ từ lâu đã trở nên phổ biến. Dù là biểu tượng tôn giáo hay bắt nguồn từ mê tín dị đoan, ý tưởng cho rằng chúng mang lại may mắn hoặc sự bảo vệ cho người đeo. 

Trong những năm qua, những biểu tượng này đã có một cuộc sống của riêng chúng và biến thành những mặt hàng chủ lực của đồ trang sức, và với đại dịch, mong muốn đeo những chiếc bùa trở nên mạnh mẽ hơn: đối với một số người, nó dường như giúp xoa dịu sự bồn chồn bên trong và khơi dậy một số năng lượng tốt. 

Do đó, những người tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc hơn trong cuộc sống có thể thích đeo đồ trang sức mang tính biểu tượng.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 9.

Một bộ sưu tập bùa tai Robinson Pelham.

Con mắt xua đuổi tà ác trong khi bàn tay của Hamsa, một dấu hiệu phổ biến ở Trung Đông, hứa hẹn sẽ bảo vệ bạn. Trăng lưỡi liềm và con rùa được cho là truyền tải những rung cảm tích cực. Nếu bạn không phải là kiểu người tâm linh, hãy tìm những loài hoa, cây cối và chim chóc mang lại cảm giác bình yên. 

Lá cỏ ba lá và bùa móng ngựa có thể mang lại may mắn, trong khi chữ cái đầu, bùa chữ cái, cung hoàng đạo và thông điệp ẩn giấu, mặc dù không phải là bùa hộ mệnh, nhưng có thể chứa đựng nhiều ý nghĩa cá nhân.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 10.

Van robot quyến rũ với móng vuốt tôm hùm, nổi bật với hồng ngọc, ngọc bích, peridots, citrines và kim cương.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 11.

Anna Maccieri Rossi's Ora trái tim nhỏ quyến rũ với vòng cổ.

Anna Maccieri Rossi dựa vào nghệ thuật trừu tượng vẽ tay được thể hiện trên đá và xà cừ cho những hạt charm có điểm nhấn bằng kim cương của cô ấy được xâu chuỗi trên một chiếc vòng cổ đính cườm, trong khi Hessa Al Shafar của Savolinna ôm lấy các cung hoàng đạo trong những chiếc charm bằng vàng được bao quanh bằng men và đính kim cương.

4. Dấu hiệu quan trọng

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 12.

Nhẫn Dyne Loverglyphs bằng vàng 18k.

Nhẫn dấu đã có từ nhiều thế kỷ trước và được sử dụng như một con dấu để niêm phong tài liệu bằng sáp nóng. Trong lịch sử, những thứ này chỉ được mặc bởi nam giới và có gia huy, chữ lồng hoặc các biểu tượng khác, thể hiện quyền lực, địa vị và sự giàu có. 

Được đeo trên ngón tay út, những chiếc nhẫn có con dấu đã được ưa chuộng bởi các pharaoh, các vị vua và - trong thời gian gần đây hơn - các nữ hoàng, nhưng ngày nay chúng hiếm khi minh họa con dấu của gia đình.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 13.

Van Inca's Signet bằng vàng 18k và ngọc lục bảo.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 14.

Chiếc nhẫn kim cương cắt cũ 0,5 carat của Ellis Mhairi Cameron X có tác động cao.

Nhẫn ngón út - gần đây được phổ biến rộng rãi hơn bởi các tay xã hội đen, rapper và nghệ sĩ hip-hop - đã được các nhà thiết kế mang đến vẻ ngoài bắt mắt, những người đã tung ra các phong cách trung lập về giới tính với bề mặt kết cấu được tăng cường bởi pavé, các dấu hiệu kiểu mũm mĩm và sự kết hợp đá quý không phù hợp. 

Các chữ cái đầu, họa tiết, từ hoặc ký hiệu được chạm khắc tạo thêm cá tính và các phiên bản kiến trúc hiện đại có các giá đỡ kép khi các nhà thiết kế say sưa trong sự tự do sáng tạo.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 15.

Nhẫn ngón út hình thang đôi của nhà thiết kế người Lebanon Dina Kamal.

Nhà thiết kế người Li-băng Dina Kamal đã thu hút sự chú ý của mọi người vài năm trước với các hình thức kiến trúc táo bạo, trong khi thương hiệu Rebus của Anh – nổi tiếng với những chiếc nhẫn có khắc chữ ký – đã làm mới thành công tình yêu dành cho phong cách này bằng một loạt các tùy chọn có thể chạm khắc bằng vàng kết hợp với sự lấp lánh tinh tế.

5. Những chiếc mề đay lưu niệm

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 16.

Hộp mề đay Cầu nguyện của Marie Lichtenberg.

Ban đầu được sử dụng làm vật kỷ niệm chứa đầy những giọt nước hoa quý giá, những lọn tóc hoặc thậm chí là chất độc, mề đay phát triển từ bùa hộ mệnh và trở nên phổ biến trong thế kỷ 19. Giờ đây, một lần nữa họ lại có một khoảnh khắc với sự hồi sinh của các thiết kế trang sức cổ điển.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 17.

Mề đay Felicity Pillow của Loquet bằng vàng 14k.

Những chiếc mề đay hình tròn, quả cầu, hình bầu dục và hình trái tim đã được trang điểm lung linh (hãy nghĩ lại về kim cương!), trong khi hình dạng mề đay cồng kềnh truyền thống đã được hoán đổi thành hình ngôi sao, hình không đều, hình lục giác và hình trụ hình hộp. 

Vòng hoa, sinh vật biển, bản khắc và biểu tượng cung hoàng đạo chi tiết bằng kim cương với điểm nhấn men và đá quý màu củng cố địa vị của mề đay như một phụ kiện táo bạo. Các ngăn, cửa ẩn, bản lề chi tiết, đá quý và tranh ảnh được bọc, họa tiết cá nhân… tất cả đều có ý nghĩa trong thu nhỏ.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 18.

Mề đay “Catherine” của Monica Rich Kosann với những viên kim cương so le.

5 xu hướng trang sức bằng vàng và kim cương mới nhất cần biết vào năm 2023 - Ảnh 19.

Mề đay cung Arman Sarkisyan.

Monica Rich Kosann biến những món đồ lưu niệm bằng vàng và kim cương thành những chiếc mề đay tuyệt đẹp trong khi Marie Lichtenberg thêm những mảng màu nổi bật vào các thiết kế tráng men thể hiện những dòng chữ ý nghĩa. 

Arman Sarkisyan làm sống lại tình yêu với đồ trang sức của thế giới cũ, tạo ra các chi tiết trang trí công phu và một chiếc nơ nạm kim cương.

(Nguồn: SCMP)

NGỌC CHÂU