5 yếu tố hàng đầu dẫn đến ly hôn

Sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng đều phải đối mặt với những xung đột, khủng hoảng, nghi ngờ. Tất cả những điều này đều rất bình thường. Và nếu cả hai không thích ứng tốt sẽ dẫn đến ly hôn.

Tất cả chúng ta đều muốn số lượng các gia đình hạnh phúc ngày càng tăng. Đó là lý do chúng tôi chỉ ra những yếu tố nguy hiểm nhất có thể hủy hoại cuộc hôn nhân và cách vượt qua chúng.

1. Quyết định kết hôn quá vội vàng

Nhiều cặp đôi trẻ yêu nhau và đi đến quyết định kết hôn một cách nhanh chóng vì cho rằng đang yêu điên cuồng. Tuy nhiên, những cảm xúc mãnh liệt này sẽ nhạt dần theo thời gian như một quy luật tự nhiên. Đó là lý do khiến nhiều cặp đôi quyết định ly hôn khi tình cảm không còn mặn nồng. Tốt hơn hết, bạn chỉ nên kết hôn khi cảm thấy có thể và đã sẵn sàng để chịu trách nhiệm cho mối quan hệ này.

1(4).jpg
Gemma Chua-Tran - Unsplash

2. Những quy tắc trong gia đình

Tâm lý học hiện đại cho rằng, những quy tắc quá khắt khe trong gia đình cũng có thể là một lý do dẫn đến ly hôn. Những nguyên tắc này khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy áp lực, từ đó biến căn nhà thành một công ty thứ hai chứ không phải là tổ ấm. Do đó, các cặp vợ chồng nên đơn giản hóa các công việc nhà, biến chúng thành một trò chơi giải trí như "Ai sẽ loại bỏ bụi nhanh hơn?".

3(3).jpg
Nate Neelson -  Unsplash

3. Bạn bè của bạn đang ly hôn

Mối quan hệ thân thiết với những người đang ly hôn cũng có thể ảnh hưởng xấu đến cuộc hôn nhân, nếu cả hai đang có một số hiểu lầm. Khi đó, bản thân người vợ hoặc chồng sẽ tưởng tượng và so sánh hoàn cảnh của bản thân với người đang ly hôn. Nếu tìm thấy nhiều điểm chung giữa cuộc hôn nhân của mình với người kia, cặp vợ chồng đó hoàn toàn có thể cho rằng mình sắp ly hôn.

4(3).jpg
Eric Ward - Unsplash

Thực tế, tình trạng hôn nhân của mỗi cặp đôi là hoàn toàn khác nhau. Do đó, cả hai nên mở lòng và trung thực hơn để cùng nhau giải quyết các mâu thuẫn. Hơn hết, đừng để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn. 

4. Áp lực trong công việc

Một công việc hoàn hảo là khi nó không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. Các cặp đôi nên tìm điểm cân bằng giữa cuộc sống và công việc, đồng thời nên tách công việc ra khỏi gia đình và đặt các thứ tự ưu tiên cho chúng nếu cần thiết.

5(3).jpg
Nik Shuliahin - Unsplash

5. Che giấu sự không chung thủy

Sự phản bội là một trong những vấn đề khó khăn nhất mà một gia đình có thể gặp phải. Do đó, vợ chồng nên sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu mắc sai lầm.

2(3).jpg
Zoriana Stakhniv -  Unsplash

Bạn nên hiểu rằng, việc giữ bí mật thậm chí còn tệ hơn so với việc nói ra sự thật. Dù không thể biết rằng, liệu đối phương có tha thứ cho mình hay không thì chắc chắn việc giữ bí mật như vậy sẽ phá hủy mối quan hệ gia đình từ bên trong. Vì vậy, hãy coi sự trung thực như một cơ hội để cứu vãn cuộc hôn nhân.

AN DI