500.000 liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ đã về tới TP.HCM

Bà Harris bày tỏ sự cảm kích vì sự hỗ trợ Việt Nam dành cho Mỹ trong đợt bùng dịch COVID-19 hồi tháng 4-2020.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, GS.TS Đặng Đức Anh xác nhận 500.000 liều vắc xin Pfizer thuộc lô viện trợ thêm 1 triệu liều được Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris công bố ngày 25-8 đã về tới TP.HCM trong tối cùng ngày.

Sáng nay, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã đi thăm kho trữ vắc xin Pfizer do Mỹ viện trợ tại Kho vắc xin tiêm chủng quốc gia thuộc Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương ở Hà Nội.

500.000 liều vaccine Pfizer do Mỹ viện trợ đã về tới TP.HCM

Bà Harris bày tỏ sự cảm kích vì sự hỗ trợ Việt Nam dành cho Mỹ trong đợt bùng dịch COVID-19 hồi tháng 4-2020 và cho biết Mỹ đã gửi tặng Việt Nam 5 triệu liều vắc xin COVID-19,  thêm 1 triệu liều nữa trong đợt viện trợ lần này. Như vậy, theo bà Harris, Mỹ đã quyên tặng cho Việt Nam tổng cộng 6 triệu liều vắc xin.

Trước đó, trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó tổng thống Mỹ Harris thông báo phía Mỹ sẽ viện trợ thêm 1 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam và sẽ chuyển ngay trong vòng 24 tiếng.

"Tôi biết người dân Việt Nam đang phải đối mặt với thời kỳ khó khăn do COVID-19. Trong thời kỳ đầu của đại dịch, Việt Nam đã hào phóng hỗ trợ Mỹ khi chúng tôi gặp khó khăn, với hơn 250.000 đồ bảo hộ y tế và khẩu trang được chuyển đến Mỹ vào lúc chúng tôi thực sự cần.

Vì vậy, chúng tôi tự hào được đáp lại Việt Nam trong thời điểm cần thiết như hiện nay, với hành động mới nhất là 1 triệu liều vắc xin Pfizer này", Phó tổng thống Harris phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 25-8.

Quân đội Mỹ trước đó cho biết sẽ vận chuyển 77 tủ đông âm sâu để hỗ trợ phân phối vắc xin cho 63 tỉnh thành của Việt Nam. 

Chính quyền Biden - Harris đang thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ y tế với Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp.

Thanh Mai

Nở rộ các loại hình ứng dụng ăn theo mùa dịch với tên gọi 'đầu tư vaccine'

Nở rộ các loại hình ứng dụng ăn theo mùa dịch với tên gọi "đầu tư vaccine"

Nhiều đối tượng lôi kéo người dân tham gia vào các trò chơi đánh bạc, dự án đầu tư.