6 bài tập nhỏ giúp bạn đốt cháy calo cả khi ngồi

Có những bài tập có thể thực hiện khi ngồi trên ghế giúp bạn tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo.

Với việc ngày nay rất nhiều người phải ngồi cả ngày do tính chất công việc, các vấn đề sức khỏe đang bắt đầu xuất hiện ở những người ở độ tuổi trẻ hơn. Rất dễ xuất hiện các vấn đề như huyết áp cao, cholesterol cao, mỡ thừa quanh eo. 

Đó là lý do phải di chuyển sau một thời gian dài ngồi 1 chỗ. 

Soleus push-up

6 chuyển động nhỏ giúp bạn đốt cháy calo từ ghế  - Ảnh 1.

Cơ duy nhất nằm ở phía sau của cẳng chân chịu trách nhiệm đi bộ, chạy và nhảy. Có thể kích hoạt cơ này chỉ bằng cách ngồi. Nhấc gót chân trong vài vòng. Kết quả nghiên cứu cho thấy cải thiện 52% trong việc ổn định biến động đường huyết .

Không chỉ vậy, nó đốt cháy chất béo trong máu góp phần làm tăng cholesterol. Đó là bởi vì cơ duy nhất sử dụng glucose trong máu để cung cấp năng lượng cho chính nó thay vì glycogen như các cơ khác trong cơ thể.

Ngồi trên quả bóng thể dục

6 chuyển động nhỏ giúp bạn đốt cháy calo từ ghế  - Ảnh 2.

Một sự thay thế cho một chiếc ghế văn phòng thông thường sẽ là bóng thăng bằng hoặc bóng thể dục. Đặc quyền của quả bóng này là chúng thúc đẩy vận động các cơ cốt lõi để có thể giữ thăng bằng. Nếu muốn sử dụng quả bóng của mình trong văn phòng, 1 giờ ngồi trên đó sẽ giúp bạn đốt cháy 150 calo .

Tường ngồi

6 chuyển động nhỏ giúp bạn đốt cháy calo từ ghế  - Ảnh 3.

Giả sử muốn nghỉ ngơi một chút bên bàn làm việc. Tất cả những gì cần làm là tìm bức tường gần nhất và tựa lưng vào đó trong khi trượt xuống với đầu gối cong. Bạn không cần phải trượt quá gần sàn. Chọn độ dài cảm thấy thoải mái hơn và giữ nguyên trong khoảng 20 giây.

Bài tập và chuyển động nhỏ này sẽ giúp tập cơ mông, cơ mông và bắp chân. Đảm bảo rằng cách tường khoảng 2 feet và đầu gối được uốn cong đúng cách để duy trì tư thế chính xác.

Hóp cơ bụng

6 bài tập nhỏ giúp bạn đốt cháy calo cả khi ngồi   - Ảnh 4.

Đây có vẻ không giống như một bài tập thể dục, nhưng trên thực tế, nó là một công cụ rất đơn giản và dễ dàng để duy trì sự trao đổi chất trong khi ngồi. Mỗi lần chỉ cần hóp bụng khoảng 8 giây rồi thả lỏng các cơ. 2 hiệp 8 lần sẽ giúp đốt cháy khoảng 100 calo.

Cơ bụng ngồi

6 chuyển động nhỏ giúp bạn đốt cháy calo từ ghế  - Ảnh 5.

Tập cơ bụng khi ngồi nghe có vẻ khó nhưng thực ra nó khá đơn giản. Tất cả những gì cần làm là nâng hai chân trên đường thẳng trước mặt một góc 45 độ. Sau đó uốn cong đầu gối cho đến khi chúng gần chạm đến ngực, đẩy chúng trở lại vị trí ban đầu. Với bài tập đơn giản này, bạn sẽ đốt cháy 75 calo nếu thực hiện 3 hiệp 20 lần.

Bắt đầu bồn chồn

6 chuyển động nhỏ giúp bạn đốt cháy calo từ ghế  - Ảnh 6.

Mặc dù bồn chồn thường liên quan đến những người không chú ý và không thoải mái hoặc căng thẳng trong môi trường họ đang ở, nhưng nó thực sự có thể là một ý tưởng tuyệt vời để giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động trơn tru khi ngồi tại bàn làm việc trong nhiều giờ. Đó là bởi vì bạn liên tục di chuyển, ngay cả khi chân di chuyển sang phải và trái hoặc lắc lư trên ghế và thay đổi vị trí. Nếu thường xuyên bồn chồn trong ngày, bạn có thể đốt cháy 300 calo.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN