6 con tê giác hai sừng nhập khẩu từ châu Phi chết đồng loạt

Đây là loại tê giác 2 sừng, nhập khẩu từ châu Phi có giá trên 1 tỷ đồng mỗi con.

Liên quan đến 6 cá thể tê giác chết ở khu sinh thái trên địa bàn xã Diễn Lâm, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, Nghệ An, cho biết, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An đang phối hợp với Công an huyện Diễn Châu, Công an Nghệ An vào cuộc làm rõ vụ việc. 

"Nguồn tin cho biết, 6 con tê giác này chết đồng loạt từ ngày 16/9. Hiện các đơn vị liên quan đang phối hợp để làm rõ nguyên nhân", vị lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu nói.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm Nghệ An thông tin thêm, đây là loại tê giác 2 sừng, nhập khẩu từ châu Phi có giá trên 1 tỷ đồng mỗi con.

  Tê giác được nuôi ở khu sinh thái ở Diễn Lâm (Ảnh: M.T).

Tê giác được nuôi ở khu sinh thái ở Diễn Lâm (Ảnh: M.T).

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm Lâm Nghệ An - xác nhận 6 con tê giác chết trong Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã được tiêu hủy theo quy định. Theo đó, tiêu hủy phần thịt của 6 con tê giác, sừng được giữ lại phục vụ làm tiêu bản.

"Việc tiêu hủy có sự giám sát của lực lượng kiểm lâm, công an và chính quyền địa phương. Đàn tê giác này được chôn ngay trong khuôn viên của Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Những con tê giác này được tiêu hủy phần thân, còn đầu giữ lại để làm tiêu bản, phục vụ việc trưng bày, nghiên cứu", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, trước đo, cơ quan công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Hà Nội để phục vụ điều tra, tìm nguyên nhân.

Được biết, khu sinh thái nuôi tê giác có tổng diện tích khoảng 300ha tại xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm. Tại đây có khoảng 70 loài động vật hoang dã quý hiếm như tê giác, hổ, sư tử, hươu cao cổ,…Những con tê giác chết trong Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là tê giác hai sừng, không quý hiếm như loại tê giác một sừng. Khu sinh thái này luôn có nhân viên, bác sĩ thú y chăm sóc và theo dõi động vật hàng ngày.

"Vụ việc được công an và kiểm lâm làm rõ. Chúng tôi cũng mong các cơ quan chức năng sớm tìm nguyên nhân khiến tê giác chết để biết và chăm sóc những con còn lại", một cán bộ Tập đoàn Mường Thanh cho biết.

Thanh Mai

Xăng có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít vào ngày 21/9

Xăng có thể giảm khoảng 1.000 đồng/lít vào ngày 21/9

Giá xăng dầu thế giới và tại Singapore có xu hướng giảm mạnh bám sát cùng diễn biến giá dầu thô thế giới.