6 dấu hiệu cho thấy một người đàn ông đang yêu bạn hoặc chỉ lợi dụng bạn

Phụ nữ thường cảm thấy bất an trong các mối quan hệ tình cảm của mình. May mắn thay, có một số dấu hiệu có thể giúp bạn hiểu ý của đối phương.

Những mối quan hệ tình cảm đôi khi thật khó hiểu. Vì vậy, chúng tôi ở đây để giúp bạn làm sáng tỏ những suy nghĩ thực sự của đối phương.

Yêu: Anh ấy nhìn chằm chằm vào bạn mọi lúc

Dấu hiệu này rất quen thuộc trong các bài hát lãng mạn. Và thực tế thì đúng là vậy. Người đàn ông thực sự yêu bạn sẽ không thể rời mắt khỏi bạn. Và nếu bạn nhận thấy anh ấy nhìn bạn với vẻ ngạc nhiên hoặc thích thú khi bạn làm những điều đơn giản, như nấu bữa tối hoặc mặc áo khoác, thì có lẽ anh ấy đang yêu bạn.

1(1).jpg

Lợi dụng: Anh ấy không khiến bạn cảm thấy đặc biệt

Đó là khi bạn cảm thấy mình không khác gì với những cô gái mà anh ấy từng ở bên hoặc bạn bè của anh ấy. Anh ấy có thể liên tục so sánh bạn với người khác hoặc không thể hiện tình cảm với bạn. 

Và nếu bạn cảm thấy mình chỉ là một phần không đáng kể trong cuộc sống của anh ấy thì có lẽ anh ấy không đủ quan tâm để đánh giá cao bạn.

2-1-.jpg

Yêu: Anh ấy không hề lăn tăn về quá khứ của bạn

Tất cả chúng ta đều có những sai lầm hay những khoảnh khác không muốn nhắc đến trong quá khứ. Nhưng nếu đối phương biết và vẫn ở bên cạnh bạn thì có lẽ anh ấy yêu bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Chấp nhận tất cả khía cạnh của một người, kể cả lỗi lầm, là dấu hiệu của một mối quan hệ và tình yêu trưởng thành.

3(1).jpg

Lợi dụng: Bạn thường xuyên cảm thấy tội lỗi

Bạn có thể có những sai sót trong công việc, trong chuyện bếp núc. Tuy nhiên, người bạn đời của bạn nên là người ở cạnh và giúp đỡ để bạn trở nên tốt hơn chứ không phải là khiến bạn cảm thấy tội lỗi. 

Nếu bạn cảm thấy mình đã cố gắng quá nhiều nhưng được công nhận thì đã đến lúc bạn rời bỏ mối quan hệ này.

4-1-.jpg

Yêu: Anh ấy nhận thức rõ hành vi của mình có thể ảnh hưởng đến bạn như thế nào

Tất cả chúng ta đều có những khuôn mẫu hành vi của mình và không phải lúc nào cũng hiểu hết cách chúng ảnh hưởng đến người khác. Nếu bạn nhận thấy rằng đối tác của bạn đang trở nên tự ý thức hơn và đang cố gắng cư xử để bạn không bị tổn thương hoặc thất vọng, thì đây là một dấu hiệu tốt. 

5-1-.jpg

Nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn lo lắng về điều gì đó hoặc muốn anh ấy hành động khác đi, tốt hơn là bạn nên trò chuyện và không nên mong đợi anh ấy tự hiểu điều đó. Người đàn ông của bạn không thể đọc được suy nghĩ của bạn, phải không?

Lợi dụng: Anh ấy biến mất khi bạn cần

Hai bạn cùng nhau lập kế hoạch và anh ấy biến mất vào giây phút cuối cùng. Hoặc bạn phải đợi rất lâu thì anh ấy mới trả lời tin nhắn, nhận cuộc gọi từ bạn.

6(1).jpg

Tất nhiên, đôi khi anh ấy có thể bận. Nhưng nếu một người thật sự trân trọng bạn thì sẽ dành một chút thời gian để quan tâm bạn. Nếu cảm thấy anh ấy không coi trọng thời gian của bạn, bạn chỉ nên đi chơi với anh ấy khi thấy thuận tiện và phù hợp với lịch trình của mình.

Yêu: Anh ấy để ý đến những chi tiết nhỏ khiến bạn hạnh phúc

Tất cả chúng ta đều thích những hành động lãng mạn, nhưng những điều nhỏ nhặt mới quan trọng nhất. Ví dụ, anh ấy nhớ hương vị kem yêu thích của bạn, một chương trình truyền hình dở hơi mà bạn xem khi buồn hoặc tên con vật cưng đầu tiên của bạn. 

7(1).jpg

Những điều này cho thấy anh ấy đủ quan tâm để vượt ra khỏi những thứ rập khuôn như hoa và kẹo (phụ nữ thường yêu thích chúng) và gắn kết với bạn ở mức độ cá nhân hơn.

Lợi dụng: Anh ấy không bao giờ sẵn sàng thỏa hiệp

Đối phương nên tôn trọng ý kiến ​​của bạn và sẵn sàng tìm sự cân bằng thích hợp để cả hai đều hạnh phúc. Nhưng nếu anh ấy luôn gia trưởng và khăng khăng với quyết định của mình thì có lẽ đã đến lúc bạn thoát khỏi một mối quan hệ kiểm soát như vậy.

8-1-.jpg

Yêu: Anh ấy mở lòng với bạn và mong bạn cũng vậy

Tất cả chúng ta đều cảm thấy dễ bị tổn thương trong các mối quan hệ của mình, nhưng thật khó để xây dựng một mối quan hệ bền chặt nếu không chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của nhau.

Nếu anh ấy sẵn sàng vượt qua nỗi sợ bị từ chối và cởi mở với bạn về những nỗi sợ hãi và vấn đề của anh ấy, thì có nghĩa là anh ấy tin tưởng bạn và nhìn thấy tương lai với bạn. Và điều này cũng có nghĩa là, anh ấy muốn biết con người thật của bạn, chứ không phải là "bộ giáp" mà bạn đang mặc.

9(1).jpg

Lợi dụng: Anh ấy thao túng bạn về mặt cảm xúc

Anh ấy biết điểm mạnh và điểm yếu của bạn và cố gắng lôi kéo bạn làm những điều anh ấy muốn. Dù thế nào đi nữa thì kiểu quan hệ này là không thể chấp nhận được. 

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn thường xuyên cảm thấy tội lỗi hoặc cảm xúc của đối phương chi phối bạn, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên lùi lại một bước và đánh giá những gì đang xảy ra.

10(1).jpg

Yêu: Anh ấy sẵn sàng nói chuyện sau khi xảy ra mâu thuẫn

Sau một cuộc tranh cãi và đã ổn định về mặt cảm xúc, cả hai nên sẵn sàng trò chuyện để hiểu nhau. Giao tiếp là chìa khóa cho mối quan hệ bền vững. Và nếu đối phương yêu bạn thì sẽ gạt cái tôi của mình qua một bên và thừa nhận lỗi lầm nếu anh ấy sai. Và bạn cũng nên như vậy.

11.jpeg

Lợi dụng: Anh ta khiêu khích bạn công khai hoặc giữ im lặng trong nhiều ngày

Đôi khi chúng ta sẽ trở nên bốc đồng và không khống chế được cảm xúc của mình. Nhưng một người đàn ông yêu bạn sẽ không công khai làm bẽ mặt bạn hoặc làm bạn bực bội bằng cách im lặng trong nhiều ngày.

12.jpg

Những hành vi này có thể là dấu hiệu của sự thao túng cảm xúc hoặc thậm chí anh ta xem đây là một hình thức "trừng phạt" cho những điều bạn làm sai. 

Một người đàn ông yêu bạn sẽ không bao giờ làm tổn thương bạn. Vì vậy, nếu đây không phải là thái độ mà bạn muốn có ở người đàn ông của mình thì tốt hơn hết bạn nên từ bỏ mối quan hệ này.

AN DI

Đọc nhiều nhất