6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

6 quyển sách hay về cân bằng cuộc sống giúp bạn sắp xếp cuộc sống xoay quanh những giá trị, niềm tin và mục tiêu ở tận sâu bên trong bạn.

Tìm điểm cân cằng trong cuộc Sống

6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

Ai trong chúng ta cũng có quá nhiều việc phải làm khiến cho cuộc sống dường như đã mất cân bằng. Thế nhưng, điều đó sẽ được giải quyết nếu chúng ta xác định được những ưu tiên. Một khi đã xác định đúng và hoàn thiện những gì thực sự có ý nghĩa, sự cân bằng sẽ trở lại trong cuộc đời bạn.

“Cuốn sách ấm áp và sâu sắc này chỉ cho bạn cách tiết kiệm rất nhiều năm tháng quý giá của cuộc đời bằng việc thôi không làm những gì bạn không thấy thú vị hay dành thời gian cho những người bạn thực sự chẳng quan tâm.” – Laura Stack, The Ptoductivity Pro, tác giả cuốn sách Làm gì khi có quá nhiều việc.

Chìa khóa để cân bằng cuộc sống

6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

Có một ngày bất chợt bạn cảm thấy cuộc sống đối với bạn chẳng có ý nghĩa gì nữa. Có ai đó làm bạn không hài lòng hay công việc cứ làm bạn rối tung, rối mù… Và tồi tệ hơn nữa là bạn đang phải trải qua một sự đổ vỡ trong tình cảm. Căng thẳng, lo lắng, buồn bã, chán trường… khiến bạn không còn thiết tha gì với cuộc sống này. Làm thế nào để vượt qua những cảm giác thật tồi tệ đó?

Những chỉ dẫn trong cuốn sách Chìa Khóa Để Cân Bằng Cuộc Sống sẽ giúp bạn tháo gỡ những vướng mắc, thoát khỏi những buồn đau để có một cuộc sống cân bằng và thoải mái.

10 thút tĩnh tâm – 71 thói quen cân bằng cuộc sống hiện đại

6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

Cuốn “10 phút tĩnh tâm” sẽ: Cung cấp cho bạn các công cụ thực tiễn để hình thành thói quen tĩnh tâm

Đề ra 71 thói quen tĩnh tâm từ sáng đến chiều, tối mà bạn nên thực hành. Đây là những thói quen toàn diện về cả thể chất, tinh thần như thói quen dậy sớm, hít thở buổi sáng, sắp xếp giường chiếu, mỉm cười ra sao, suy nghĩ tích cực như thế nào, thậm chí cả việc rửa bát.

Giúp bạn thực hành thường xuyên và biến nó thành thói quen vô điều kiện.

Ở phần cuối cuốn sách, tác giả còn đưa ra mẫu kế hoạch công việc cần làm, mẫu đánh giá kết quả để bất cứ độc giả nào cũng có thể vận dụng cho bản thân. Bạn có thể vạch ra những việc cần làm trong ngày và đánh giá được hiệu quả của chúng.

Tất nhiên bạn sẽ không thể làm hết ngay 71 thói quen được tác giả nhắc đến. Nhưng cuốn sách cũng nhấn mạnh, bạn cần xây dựng các các thói quen như thế nào để biến chúng thành bản năng và tiếp tục xây dựng thói quen khác. Làm được những điều đó, bạn có thể vượt qua mọi thử thách theo cách của mình.

Phút dành cho bạn – Cân bằng công việc và cuộc sống

6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

Không chỉ với những người quản lý, những người thành đạt mà cả những người bình thường suốt ngày bận rộn với những công việc của mình thì cuốn sách này chính là một kim chỉ nam giúp bạn kiểm soát công việc, tránh được căng thẳng, giảm stress và duy trì được một trạng thái tinh thần thoải mái và một sức khoẻ tốt.

Cùng với những tựa sách nổi tiếng của Tiến sĩ Ken Blanchard và Spencer Johnson được độc giả yêu thích như Vị giám đốc một phút, Phút nhìn lại mình, cuốn sách này đã mang lại một phương cách hữu hiệu giúp đạt được một cuộc sống tinh thần hạnh phúc và sự thành công việc cho hàng triệu bạn đọc thế giới.

Kỹ năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Công việc và cuộc sống là hai bản thể tồn tại song song với nhau hàng ngày của bạn phải không? Khi mà chúng ta ngày càng bận rộn hơn với công việc thì cũng kèm theo đó là chuỗi ngày căng thẳng mà đến dây thần kinh cũng muốn đứt.

Nếu như thời điểm trước đây, chúng ta làm việc 8h/ngày và trở về nhà nghỉ ngơi thì giờ đây mọi người thường xuyên mang việc về nhà. Họ liên tục kiểm tra email công việc thông qua điện thoại di động ở nhà (ngay cả khi đó là thời gian cho bữa tối) và đọc báo cáo công việc vào tối muộn. Làm việc với lịch và cường độ như vậy sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của mọi người.

6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

Đã đến lúc mọi người cần quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn và tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Bạn đã bao giờ nghĩ đến một cách nào đó để mình có thể cân bằng mọi thứ, ít nhất là công việc và cuộc sống để mình có dư giả chút thời gian bên con lâu hơn, bên gia đình lâu hơn hay thời gian cho chính bản thân mình thêm chút nữa.

Nhiều cuốn sách phát triển cá nhân gợi ý rằng bạn nên kết hợp thời gian làm việc và giải trí để giảm bớt căng thẳng. Tuy nhiên, trong thực tế việc này không hề dễ dàng. Để cân bằng tốt giữa thời gian cho công việc, gia đình, bạn bè và bản thân bạn cần có những kỹ năng quản lý căng thẳng. Hãy suy nghĩ nghiêm túc về việc cân bằng cuộc sống cho dù bạn đang gặp phải áp lực từ gia đình hay các vấn đề liên quan đến công việc.

Cân bằng cảm xúc , cả lúc bão giông

Một ngày, chúng ta có khoảng 16 tiếng tiếp xúc với con người, công việc, các nguồn thông tin từ mạng xã hội, loa đài báo giấy… Việc này mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc, cả tiêu cực lẫn tích cực.

Bạn có thể thấy vui khi nhìn một em bé đến trường nhưng 5 phút sau đã nổi cơn tam bành khi bị đứa trẻ con đi xe đạp đâm sầm vào lại còn ăn vạ.

Hoặc bạn rất dễ phát điên nếu như chỉ còn 5 giây nữa đèn giao thông chuyển từ đỏ sang xanh mà kẻ đi đằng sau bấm còi inh ỏi.

6 quyển sách giúp bạn cân bằng cuộc sống

Hay là, bạn thấy buồn chỉ vì hôm nay trời mưa man mác, mà vẫn phải ngồi trong văn phòng làm việc, bạn bi quan rằng tuổi trẻ thật buồn tẻ.

Hãy thừa nhận đi! Ai trong số chúng ta cũng sẽ trải qua những điều này. Và cuốn sách này dạy bạn cách làm hòa với chính những tiêu cực bên trong mình…

Đa số những cảm xúc tiêu cực chỉ thỏa mãn được chúng ta ở thời điểm hiện tại. Tức là chúng ta có thể sẽ nhận được sự thoải mái khi la hét, cáu giận, chửi thề một ai đó nhưng những âm thanh ta phát ra, suy nghĩ ta truyền đi sẽ đóng vai một con dao sắc lẹm đâm ngược lại vào chính thân thể mình. Các mối quan hệ, cuộc sống, công việc của chúng ta sẽ dần rơi vào sự mệt mỏi, bế tắc.

Học được cách cân bằng cảm xúc cũng chính là học được cách làm chủ cuộc đời mình thông minh, sáng suốt và đúng hướng.

“Cân bằng cảm xúc, cả lúc bão giông” khác biệt hoàn toàn so với những cuốn sách về cảm xúc thông thường khác khi: Chỉ cho người đọc những lý do khiến chúng ta luôn tiêu cực và bản chất của những điều này là gì?Những điều khiến chúng ta thường xuyên nóng giận và không hạnh phúc bắt nguồn từ đâu?

Đưa ra những bài tập cụ thể để cân bằng cảm xúc mỗi ngày như: Ngừng suy nghĩ trong một khoảng thời gian cố định, tưởng tượng một quá trình, tập sống với bản thân mỗi ngày…

Cân bằng phương trình của cuộc đời không dễ, cuốn sách này không chỉ là lý thuyết còn cho bạn những kĩ năng, phướng pháp tận tình nhất để giúp bạn làm chủ cảm xúc của mình.

 

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương