6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày

Những sai lầm phổ biến nên tránh để giữ cho hàm răng luôn trong tình trạng tốt nhất.

Có hơn một triệu vi khuẩn trên bàn chải đánh răng mặc dù hầu hết chúng đều vô hại nhưng một số vẫn có thể làm tổn thương răng. Đánh răng hàng ngày là điều cần thiết để giữ cho răng khỏe mạnh, tuy nhiên một số sai lầm bạn có thể vô tình mắc phải.

Súc miệng sau khi đánh răng

6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày - Ảnh 1.

Mặc dù bạn quen súc miệng ngay sau khi đánh răng, như vậy khiến việc đánh răng kém hiệu quả hơn. Vì nước làm loãng lượng florua đậm đặc trong kem đánh răng, khiến bạn không đạt được tất cả các lợi ích. Nếu vẫn cảm thấy cần súc miệng do thói quen, hãy sử dụng nước súc miệng có chứa fluor để giữ cho men răng được bảo vệ tốt.

Không chà lưỡi

6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày - Ảnh 2.

Nếu từng nhận thấy hơi thở có mùi bất kể bạn đã đánh răng kỹ như thế nào, bạn nên bắt đầu chải lưỡi. Vị giác cung cấp cho vi khuẩn một môi trường hoàn hảo để sinh sôi, nếu bỏ qua lưỡi, nó có thể khiến hơi thở có mùi.

Xỉa răng quá nhiều

6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày - Ảnh 3.

Mặc dù dùng chỉ nha khoa là một phần thiết yếu trong thói quen vệ sinh răng miệng và rất quan trọng đối với nướu răng. Không cần xỉa răng nhiều hơn một lần một ngày, vì vi khuẩn có hại mất từ 4 đến 12 giờ để phát triển. Chỉ nha khoa đúng cách có thể ngăn ngừa các bệnh về nướu, nhưng nếu dùng chỉ nha khoa sai cách có thể có tác dụng ngược lại, thậm chí dẫn đến tổn thương nướu.

Sử dụng bàn chải đánh răng cũ

6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày - Ảnh 4.

Sử dụng bàn chải quá lâu có thể dẫn đến sâu răng, làm tổn thương nướu răng. Luôn có một số vụn thức ăn sót lại giữa các lông bàn chải, nếu tiếp tục sử dụng cùng một bàn chải đánh răng, bạn đang tiếp xúc với vi khuẩn lặp đi lặp lại. Nếu giữ bàn chải đánh răng trong phòng tắm ẩm ướt, nó sẽ bắt đầu phát triển nấm mốc, vì vậy nếu nhận thấy bất kỳ đốm đen nào trên lông bàn chải, hãy thay bàn chải ngay lập tức.

Không thay đổi kem đánh răng

6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày - Ảnh 5.

Các vi sinh vật sống trong miệng có thể quen với một loại kem đánh răng cụ thể, khiến việc đánh răng trở nên kém hiệu quả hơn. Tốt hơn hết nên thay kem đánh răng sau mỗi 2-3 tháng, một số nha sĩ thậm chí khuyên bạn nên sử dụng các loại kem đánh răng khác nhau vào buổi sáng và buổi tối.

Đánh răng ngay sau khi ăn

6 sai lầm khi đánh răng khiến răng yếu đi từng ngày - Ảnh 6.

Mặc dù đánh răng sau khi ăn có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn có hại, nhưng thực hiện ngay sau bữa ăn có thể làm yếu men răng. Bạn nên đợi 30 đến 60 phút sau khi ăn rồi mới đánh răng để giữ cho làn da trắng sáng khỏe mạnh.

(Nguồn: Bright Side)

THÚY HIỀN