7 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi dùng nước hầm xương

Nước hầm xương có thể không phải là lựa chọn đầu tiên khi nghĩ về việc ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp chống lão hóa.

Theo đó, Bright Side đã đưa ra một số tác dụng phổ biến khi bạn dùng nước hầm xương.

1. Giảm đau khớp

Nước hầm xương có chứa collagen, một loại protein rất quan trọng cho cơ thể của bạn. Nó bảo vệ các khớp và gân của bạn, đồng thời kết nối xương và cơ bắp.

Một nghiên cứu năm 2017 đã chỉ ra rằng uống collagen cùng với thực phẩm giàu vitamin C, như cam hoặc quả mâm xôi, có thể thúc đẩy tổng hợp collagen và giúp các vận động viên hồi phục. Ngoài ra còn có các chất khác trong nước hầm xương đã được chứng minh là giúp khớp của bạn khỏe mạnh hơn và giảm các triệu chứng của viêm xương khớp.

2. Chống lão hóa

Collagen cũng rất quan trọng đối với làn da của bạn. Tuy nhiên, sau 20 tuổi, cơ thể chúng ta sản xuất ít hơn 1% collagen trong da mỗi năm trôi qua.

Đó là lý do tại sao uống nước hầm xương có thể thúc đẩy độ đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện quá trình hydrat hóa.

3. Giúp đường ruột của bạn khỏe mạnh hơn

Uống nước hầm xương có thể giúp đảm bảo rằng hệ tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường. Điều quan trọng là duy trì chức năng hàng rào đường ruột của bạn. Nếu không, nếu rào cản bị thấm, nó có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe.

Bên cạnh đó, nước hầm xương có glutamine có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về đường ruột và giữ cho thành ruột của bạn nguyên vẹn. Đồng thời, nó cũng chứa các axit amin có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh viêm nhiễm, như tiểu đường, béo phì và ung thư.

4. Giúp bạn ngủ ngon hơn

Nước hầm xương có glycine, giúp bạn cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Bạn sẽ ít giật mình giữa đêm và khiến bạn cảm thấy ít buồn ngủ hơn vào ban ngày. Hơn nữa, nước hầm xương cũng có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

5. Cải thiện trí nhớ 

Một lợi ích khác của glycine là nó có thể cải thiện các chức năng nhận thức của bạn. Một nghiên cứu cho rằng, việc ăn glycine có thể cải thiện hiệu suất của các nhiệm vụ nhận dạng bộ nhớ.

6. Giúp bạn giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn súp thường xuyên có khả năng làm giảm nguy cơ béo phì. Nó có thể giúp bạn cảm thấy no hơn sau khi bạn ăn một bữa ăn đặc. Nước hầm xương cũng chứa protein, có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và giảm cảm giác thèm ăn.

7. Cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng

Nếu bạn nấu nước dùng trong thời gian dài hơn bình thường, nó sẽ giúp chiết xuất nhiều chất dinh dưỡng từ xương. Do đó, cơ thể bạn có thể hấp thụ nhiều canxi và magiê hơn.

Hơn nữa, tủy xương là còn dồi dào vitamin A giúp mắt sáng và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Ngoài ra, nước hầm xương còn cung cấp thêm những chất cần thiết cho chức năng thần kinh như vitamin B2 và vitamin B12.

Ý YÊN