7 lý do tại sao ly hôn tốt hơn một cuộc hôn nhân tồi tệ

Kết hôn, ai cũng ngỡ rằng mình đã tìm được một nửa hoàn hảo, có thể chung sống cả đời, thế nhưng, sự thật không phải lúc nào cũng vậy, theo Brightside.

7. Bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để gặp đúng người

1

Khi kết hôn, bạn vô thức cố gắng tránh xa người khác giới, để không khiến bạn đời phải ghen tị. Bằng cách này, bạn đã bỏ lỡ cơ hội kết bạn với nhiều đối tác tuyệt vời. Đây không phải là điều xấu khi bạn có cuộc hôn nhân hạnh phúc. Thế nhưng, nếu cuộc sống vợ chồng ngột ngạt, khó cân bằng, quyết định ly hôn sẽ ‘dọn đường’ giúp bạn gặp được người phù hợp hơn trong tương lai.

Sau một cuộc hôn nhân lỡ làng, bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, phần nào biết được ai tốt, ai xấu, ai xứng đáng để mở lòng thêm lần nữa. Thực tế, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những người tái hôn ít có khả năng ly hôn lần 2, vì họ hiểu rõ bản thân mình hơn trước, cũng như chắc chắn về quyết định của mình. 

6. Có thể dành năng lượng để phát triển, chăm sóc bản thân

6

Cứ chịu đựng cuộc hôn nhân không hạnh phúc trong thời gian dài, tâm trạng và sức khỏe của bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng. Thế rồi, bạn dần cảm thấy dường như đã đánh mất chính mình. 

Bạn còn nhớ sở thích của mình là gì, thích ăn gì, uống gì, mặc gì, đi chơi ở đâu không? Người bạn đời có ủng hộ quyết định và cho bạn không gian riêng không? Bạn có cảm thấy cuộc sống bây giờ thực sự ổn? Nếu câu trả lời là không, đã đến lúc bạn phải quyết định và thay đổi. 

Thực tế, một cuộc hôn nhân tồi tệ ngăn cản bạn làm những điều mình muốn, nhận những thứ xứng đáng. Vì vậy, sau khi li hôn, cuối cùng bạn đã có thể ngừng ‘cống hiến’ bản thân cho một mối quan hệ không tốt đẹp, từ đó dành tất cả mọi sự quan tâm cho cuộc sống riêng mình. 

5. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

5

Khi bạn thoát khỏi một cuộc hôn nhân tồi tệ, bạn có thể mất một người bạn đời nhưng thay vào đó bạn thực sự có được hạnh phúc. Cuộc sống quá ngắn để lãng phí vào những người không tốt và các mối quan hệ không lành mạnh. Và nếu bạn cảm thấy rằng cuộc hôn nhân của bạn chỉ khiến bạn cảm thấy không được thỏa mãn và không hạnh phúc, thì chắc chắn đã đến lúc bạn phải ra đi.

Cuộc sống quá ngắn ngủi để lãng phí vào những mâu thuẫn và các mối quan hệ không lành lạnh. Nếu cảm thấy cuộc hôn nhân khiến mình không thỏa mãn, không hạnh phúc, đó là lúc bạn nên ra đi. 

4. Con bạn cũng sẽ hạnh phúc hơn

4

Nhiều cặp vợ chồng không hạnh phúc nhưng vẫn cố gắng ở lại với nhau vì con cái. Đây là một ý tưởng thực sự tồi tệ. Những đứa trẻ nhiều khi sẽ nghe thấy, chứng kiến mâu thuẫn của bố mẹ, thấy sự mỉa mai và tranh luận của người lớn liên tục sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ. 

Thậm chí con của bạn có thể bối rối về mối quan hệ lành mạnh, dẫn đến những vấn đề lớn trong cuộc sống cá nhân của con sau này. Vì vậy, nếu bạn không muốn hủy hoại tâm lý của con bạn, bạn nên chỉ cho chúng cách tôn trọng lẫn nhau và tìm một sự thỏa hiệp. Và đừng quên quy tắc vàng - cha mẹ hạnh phúc có nghĩa là một đứa trẻ hạnh phúc.

3. Cải thiện sức khỏe

suc khoe

Nhiều người tin rằng, hôn nhân có thể tăng cường sức khỏe, nhưng đấy là khi hôn nhân hạnh phúc. Ngược lại, cuộc sống vợ chồng nhiều mâu thuẫn, không hòa hợp hành hạ sức khỏe nhiều hơn cả cuộc sống độc thân. 

Các nghiên cứu xác nhận rằng sống trong một ngôi nhà “thù địch” có thể gây tổn hại về thể chất như uống quá nhiều rượu hoặc căng thẳng trong công việc. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa chia tay với vợ hoặc chồng mà người ấy không phải là một nửa tốt hơn của bạn, thì hãy nhớ rằng bạn có nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, viêm khớp, tiểu đường và hệ miễn dịch yếu hơn. Hơn nữa, ngay cả những vết cắt nhỏ và vết thương trên da của bạn sẽ lành chậm hơn 40%.

Ngoại hình đẹp hơn

2

Ngay cả khi không có ý định ăn kiêng hay tập luyện sau khi ly hôn, bạn vẫn có thể nhận thấy một số thay đổi bất ngờ trong diện mạo của mình. Rất nhiều người thừa nhận, họ biến đổi mạnh mẽ từ bên trong vì tâm trạng tốt hơn. Và khi nội tâm bắt đầu ‘nở rộ’, ngoại hình cũng vì thế mà xinh đẹp hơn. 

Hơn thế nữa, cuộc sống hậu ly hôn, hầu hết mọi người có xu hướng thay đổi mục đích bên ngoài - họ bắt đầu làm việc, mua quần áo mới, cập nhật phong cách trang điểm... Những thay đổi này cũng giúp cải thiện sự tự tin và cảm giác hạnh phúc của họ.

1. Nghỉ hưu an nhàn và thoải mái hơn

d15c4a083448dd168459

Ly hôn thực sự có thể mang lại lợi ích tài chính cho bạn về lâu dài. Một số nghiên cứu chứng minh rằng những phụ nữ đã ly hôn không bao giờ tái hôn thường tốt hơn khi về già.

Sau khi ly hôn, họ thường tập trung vào sự nghiệp và làm việc nhiều giờ hơn trước đây. Từ đó, thu nhập của họ cao hơn, đóng góp nhiều hơn vào tài khoản hưu trí và kiếm được lợi ích An sinh xã hội lớn hơn đáng kể.

GIA HÂN

theo Tin 24h