7 thói quen hàng ngày có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn

Tắc nghẽn lỗ chân lông có thể gây ra mụn trứng cá. Đây là vấn đề về da khá phổ biến nhưng có thể rất khó điều trị dứt điểm vì nguyên nhân là từ những thói quen hàng ngày của bạn.

Bright Side đã nghiên cứu các thói quen hàng ngày, xem đâu là vấn đề gây nên việc tắc nghẽn lỗ chân lông. 

1. Thú cưng liếm

Có thể bạn đã nghe ở đâu đó rằng, miệng của chó sạch hơn miệng của người, nhưng điều này thực sự không đúng. Trên thực tế, miệng của chó chứa đầy vi khuẩn. Do đó, việc thể hiện tình cảm với thú cưng của bạn thoạt nhìn có vẻ không có hại nhưng nếu bạn đã bị mụn, nước bọt của chó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này.

1(1).jpg

2. Hôn

Khi ai đó hôn bạn, mũi của người đó có thể chạm vào mặt bạn. Sự kết hợp của dầu và ma sát có thể khiến da bạn nổi mụn. Ngoài ra, nếu người yêu của bạn có lông mặt, thì gàu có thể làm xước da, gây kích ứng và đôi khi nổi mụn nhiều hơn.

2(1).jpg

3. Điện thoại của bạn

Trong thời đại ngày nay, thật khó để tưởng tượng việc không sở hữu điện thoại, nhưng người ta đã phát hiện ra rằng, chúng thực sự chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Mỗi khi chúng ta chạm vào điện thoại, chúng ta đang tiếp xúc với tất cả vi khuẩn và vi trùng trên đó. Điều này có thể dẫn đến mụn và lỗ chân lông bị tắc trong tương lai.

3.jpg

4. Kem đánh răng của bạn

Mặc dù có nhiều lời khuyên về việc thoa kem đánh răng để làm sạch mụn, nhưng điều này không được khuyến khích. Hầu hết các loại kem đánh răng đều chứa một số thành phần nhất định, như natri lauryl sulfat, có thể gây kích ứng da và khiến da dễ nổi mụn hơn. Hơn nữa, nếu bạn bị nổi mụn quanh miệng hoặc cằm, hãy chú ý đến loại kem đánh răng bạn đang sử dụng.

4(1).jpg

5. Dầu dưỡng tóc của bạn

Nếu bạn nhận thấy những nốt mụn hoặc vết sưng tấy dọc theo chân tóc, trán hoặc lưng... thì dầu dưỡng tóc của bạn có thể là nguyên nhân. Bạn nên xem kỹ thành phần tạo nên các sản phẩm của mình, vì rất nhiều trong số chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông chính. Một mẹo hữu ích là rửa mặt và cơ thể sau khi xả sạch dầu xả trên tóc.

6. Thiếu ngủ

Ngủ là khoảng thời gian để cơ thể tự bổ sung và nạp năng lượng. Thiếu ngủ có thể gây ra rất nhiều vấn đề, bao gồm cả căng thẳng. Do đó, dẫn đến viêm da và tăng sản xuất dầu, có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

5.jpg

7. Bột giặt của bạn

Một số thành phần nhất định trong bột giặt có thể quá khắc nghiệt đối với da và khiến da phản ứng, do cặn bột giặt còn sót lại trên vải. Cụ thể là khi bạn mặc quần áo hoặc khi bạn dùng khăn lau khô da. Nếu gần đây bạn đã thay đổi thói quen giặt giũ và nhận thấy một vài vết sưng mới trên mặt hoặc cơ thể, bột giặt có thể là nguyên nhân.

6(1).jpg

AN DI