9 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ

Sau khi đạt mốc trên 58 triệu đồng/lượng vào đầu giờ sáng, cuối giờ sáng nay, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm và rời khỏi mốc này. Mỗi lượng vàng đã rẻ đi tới gần 1 triệu đồng/lượng.

Nhưng nếu bạn có những chuyến bay vào năm 2021, JetBlue có thể sẽ khiến bạn thất vọng - với một số lượng lớn sự chậm trễ kéo dài hàng giờ đồng hồ và những lần hủy chuyến gây thất vọng, theo một nghiên cứu mới.

Long Island City, hãng hàng không có trụ sở tại New York gần đây đã tụt xuống vị trí thấp nhất trong bảng xếp hạng hàng năm của The Wall Street Journal về các hãng hàng không Mỹ, xếp sau cả Spirit và Frontier. American Airlines gần như chịu số phận tương tự, buộc Frontier đứng thứ ba đến cuối cùng.

Delta Air Lines chiếm vị trí đầu trong danh sách, tiếp theo là Alaska Airlines và Southwest Airlines.

106937298-1630678616029-travel-connection-protection-airplane-flight-mobile-phone-man-phone-smart-phone-restriction-cellphone_t20_omqgor.jpg

Danh sách, được công bố vào ngày 28/1, đã xếp hạng 9 hãng hàng không lớn nhất của Mỹ dựa trên hiệu suất của họ trong năm 2021 trên 7 hạng mục: đến đúng giờ, chuyến bay bị hủy, quá chậm trễ, đường băng chờ lâu hơn hai giờ, hành lý không đúng cách, hành khách bị va chạm không chủ ý từ các chuyến bay và những lời phàn nàn của khách hàng.

Dựa trên dữ liệu của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ và công ty phần mềm phân tích hàng không masFlight.

Dưới đây là bảng xếp hạng tổng thể:

1. Delta Air Lines

2. Hãng hàng không Alaska

3. Hãng hàng không Southwest

4. United Airlines

5. Allegiant Air

6. American Airlines

Tie-6. Các hãng hàng không Frontier

8. Hãng hàng không Spirit

9. JetBlue Airways

Kết quả phân tích cho thấy JetBlue có tỷ lệ chậm trễ và sự cố cao nhất khi hành khách phải đợi trên đường băng ít nhất hai giờ. JetBlue cũng có lượng khách đến đúng giờ ít thứ hai, chỉ sau Allegiant Air, và khách hàng phàn nàn nhiều thứ hai sau Spirit, theo bảng xếp hạng.

Đó không phải là tin xấu đối với JetBlue: Hãng vận chuyển có ít lần va chạm và hủy chuyến không chủ ý thứ tư. JetBlue đã kết thúc năm bằng cách hủy khoảng 1.280 chuyến bay từ ngày 30/12 đến ngày 13/1 sau khi gia tăng nhiễm trùng COVID-19, nhưng hầu hết các lần hủy đó không xuất hiện trong phân tích, dữ liệu này bị hạn chế đến năm 2021.

Tất nhiên, JetBlue không đơn độc về mặt đó: Sự gia tăng của biến thể omicron đã buộc hầu hết các hãng hàng không phải hủy chuyến trên diện rộng. Đại dịch cũng là nguyên nhân dẫn đến nhiều chuyến bay bị hoãn trong suốt năm 2021, do cả đội bay sẵn sàng và hành khách bị thay đổi kế hoạch đi lại.

Trong khi đó, Delta giành lại vị trí đầu bảng xếp hạng sau khi tụt xuống vị trí thứ hai một năm trước, khi Southwest đứng đầu danh sách.

Trong ấn bản gần đây nhất, Delta đã giành được vị trí hàng đầu ở năm trong số bảy hạng mục, tự hào về lượng khách đến đúng giờ nhất, ít hủy chuyến nhất và chậm trễ nhất cũng như ít phàn nàn nhất. Theo bảng xếp hạng, hành khách Delta cũng ít có khả năng bị va chạm không tự nguyện nhất từ ​​chuyến bay vào năm 2021.

Alaska Airlines ghi nhận ít trường hợp bị trễ đường băng nhất trong hơn hai giờ và Allegiant Air là hãng ít có khả năng xử lý sai hành lý của hành khách nhất. Delta lần lượt xếp thứ ba và thứ tư trong hai hạng mục đó.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương