9 thói quen đơn giản giúp bạn tiết kiệm hóa đơn điện

Một hộ gia đình có thể chi vài triệu đến hàng chục triệu cho hóa đơn tiền điện mỗi năm. Tuy nhiên, số tiền khổng lồ này có thể dễ dàng giảm xuống bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ dưới đây.

Bright Side gợi ý cho bạn 9 điều chỉnh nhỏ giúp giảm chi phí tiền điện và giúp ích cho môi trường.

1. Sử dụng bóng sấy khi cho quần áo vào máy sấy

So với các thiết bị gia dụng khác, máy sấy tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Đó là lý do nhiều người chọn làm khô quần áo bằng cách tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu điều này là bất khả thi, bạn chỉ cần thêm một quả bóng máy sấy len hoặc cao su vào quần áo của mình. Những thứ đơn giản này có khả năng tách quần áo của bạn, cho chúng một khoảng không để khô nhanh hơn.

1.jpg

2. Tăng nhiệt độ trong cả tủ lạnh và tủ đông

Nhiều người tin rằng nhiệt độ thấp nhất là tốt nhất để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, tủ lạnh của bạn không nhất thiết phải đặt thấp hơn 38°F (3°C) và tủ đông của bạn sẽ hoạt động tốt ở 5°F (-15°C). Có ý kiến ​​cho rằng nếu bạn đặt chúng thấp hơn 10 độ, bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn tới 25%.

2.jpg

Nếu hàng hóa đông lạnh của bạn trông giống như đang tan chảy sau khi bạn tăng nhiệt độ, bạn có thể cần gọi thợ chuyên nghiệp. Một mẹo hữu ích khác để giúp thiết bị của bạn hoạt động với hiệu suất tối đa là đặt chúng cách tường ít nhất 3 inch. Bằng cách này, không khí sẽ có đủ không gian để lưu thông.

3. Kéo rèm để tiết kiệm chi phí điều hòa không khí

Khoảng 30% nhiệt của một ngôi nhà thoát ra ngoài qua cửa sổ vào mùa đông. Và gần 76% ánh sáng mặt trời chiếu từ cửa sổ vào nhà biến thành nhiệt không thể chịu nổi. Rèm có thể không thể kiểm soát sự mất nhiệt vào mùa đông, nhưng chúng có khả năng giữ cho nội thất được bảo vệ khỏi các tia cực mạnh của mặt trời.

3.jpg

Đặc biệt hơn, rèm có khả năng phản xạ cao có thể che chắn bên trong khỏi cái nóng khắc nghiệt. Đặc biệt những tấm rèm nằm ngang có thể phản xạ nhiệt lên trần nhà sáng màu, sau đó sẽ khuếch tán hơi ấm.

4. Đóng nắp khi nấu

Một thói quen tốt mà bạn có thể thực hiện khi nấu ăn là đậy nắp nồi và chảo. Bằng cách này, bạn có thể chỉnh nhiệt độ thấp hơn và giảm thời gian nấu, vì hơi nước và nhiệt không thể thoát ra khỏi chảo. Do đó, thức ăn của bạn sẽ chín nhanh hơn.

4.jpg

Một mẹo hữu ích khác là chỉnh lửa phù hợp với kích thước nồi để không có nhiệt thoát ra các bên. Sử dụng đầu đốt và nồi không khớp sẽ làm thất thoát năng lượng lên đến 40%.

5. Làm sạch bẫy xơ vải của máy sấy

Để máy sấy của bạn hoạt động với bẫy xơ vải đầy bụi bẩn sẽ chỉ khiến máy hoạt động kém hiệu quả hơn. Bụi bẩn buộc thiết bị phải làm việc nhiều hơn, chiếm nhiều năng lượng và thời gian hơn để làm khô quần áo. Tùy thuộc vào độ bẩn của bẫy xơ vải, máy sấy có thể tiêu tốn nhiều hơn 75% năng lượng so với bình thường. Đó là bởi vì bụi bẩn không cho phép không khí lưu thông đúng cách, buộc nó phải làm việc nhiều hơn.

5.jpg

Điều đầu tiên bạn cần làm thường xuyên là tháo bẫy xơ vải và làm sạch nó. Nếu bạn vẫn nhận thấy các vấn đề với hiệu suất của máy sấy, bạn nên kiểm tra lỗ thông hơi bên ngoài. Nếu không có hơi nước thoát ra trong khi máy sấy đang hoạt động, thì có lẽ bạn cũng cần làm vệ sinh ở đó.

6. Rút tất cả các thiết bị điện tử khỏi dải điện

Không phải ai cũng nhận ra rằng các thiết bị điện tử của chúng ta vẫn tiêu thụ năng lượng ngay cả khi chúng ta đã tắt chúng đi hoặc đặt chúng ở chế độ ngủ. Đó là lý do tại sao rút tất cả mọi thứ khỏi phích cắm mới có thể vô hiệu hóa hoàn toàn chúng khi bạn không sử dụng. Nếu dải điện của bạn có nút bật/tắt, hãy nhớ rằng bạn phải nhấn nút bật/tắt khi bạn muốn tắt chúng. Nếu bạn không, thì thiết bị của bạn sẽ tiếp tục tiêu thụ năng lượng.

6.jpg

7. Sử dụng ấm đun nước điện để đun sôi nước thay vì dùng lò vi sóng

Theo nghiên cứu, bạn nên sử dụng ấm điện vì nó sẽ thực hiện công việc nhanh hơn nhiều và sử dụng ít năng lượng hơn. Lò vi sóng mất 50% năng lượng để chuyển điện năng thành vi sóng. Trong khi đó, ấm đun nước cách nhiệt rất tốt và chỉ mất 20% tổng năng lượng mà nó sử dụng.

7.jpg

8. Đóng cửa lò khi nướng

Ngày trước, lò nướng không có bất kỳ hệ thống lưu thông không khí nào và đó là lý do tại sao các đầu bếp thường để hở một chút để ngăn lửa việc phát nổ. Tuy nhiên, lò nướng hiện đại có hệ thống lưu thông không khí tuyệt vời và có ngăn việc quá nhiệt. 

Khi cửa lò nướng mở nghĩa là bạn đang mất khoảng 50% nhiệt lượng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải nấu thức ăn của mình trong thời gian gấp đôi, do đó tiêu tốn gấp đôi năng lượng.

8.jpg

9. Chuyển sang đầu vòi sen có dòng chảy thấp

Đầu vòi hoa sen trung bình sử dụng khoảng 2,5 gallon (9,5 lít) nước mỗi phút. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển sang đầu vòi sen 1,7 gallon / phút (6,6 lít). Thay đổi này sẽ tiết kiệm hơn 11.000 gallon (42.000 lít) nước và 1.180 kWh năng lượng mỗi năm. Bạn cũng sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn trong hóa đơn tiền nước của mình, có thể thay đổi tùy theo nơi bạn sống.

9.jpg

AN DI