Abramovich tuyên bố bán Chelsea

Nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich vừa cho biết, ông sẽ bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea ở Anh, một động thái nhằm đáp trả sự phẫn nộ trước cuộc tấn công của Nga đối với Ukraina.

Đồng thời, Abramovich tuyên bố rằng ông đã chỉ đạo đội bóng lừng danh thành lập một quỹ để sử dụng toàn bộ số tiền thu được từ việc bán Chelsea để “mang lại lợi ích cho tất cả các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraina”.

Abramovich cho biết trong một tuyên bố: “Như tôi đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra các quyết định với lợi ích cao nhất của câu lạc bộ. Trong tình hình hiện tại, tôi đã quyết định bán câu lạc bộ vì tôi tin rằng điều này là vì lợi ích tốt nhất của Chelsea, người hâm mộ, nhân viên cũng như các nhà tài trợ và đối tác của câu lạc bộ”.

107023946-1646245197110-gettyimages-1320981743-ah2_3917_2021053023627393.jpeg
Roman Abramovich, chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Thông báo bán được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi tỷ phú nói rằng ông đang chuyển giao quyền quản lý câu lạc bộ cho các ủy viên của một quỹ từ thiện, và sau những lời kêu gọi rằng Abramovich phải đối mặt với lệnh trừng phạt từ Vương quốc Anh.

Và nó xảy ra một ngày sau khi một người ủng hộ Ukraina chất vấn Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson về việc thiếu các biện pháp trừng phạt đối với Abramovich.

“Ông đang nói về nhiều biện pháp trừng phạt hơn, thưa Thủ tướng. Nhưng Roman Abramovich không bị xử phạt. Ông ấy đang ở London. Các con của ông không ở trong các trận oanh tạc. Các con của ông ấy ở đó, ở London”, người ủng hộ, Daria Kaleniuk, giám đốc điều hành của Trung tâm Hành động Chống Tham nhũng, cho biết.

Cũng trong ngày thứ Ba, chính phủ của Johnson đã đưa ra luật tại Quốc hội nhằm vào cái mà chính phủ gọi là “tiền bẩn từ Nga và các nơi khác” đã được sử dụng trong tài sản của Vương quốc Anh.

Abramovich mua lại Chelsea, có trụ sở tại London, vào năm 2003. Kế từ đó, Chelsea đã 5 lần giành chức vô địch ở giải bóng đá hàng đầu nước Anh, Premier League và cúp FA danh giá. Hiện Chelsea đang đứng thứ 3 trên BXH Premier League, xếp sau đội đầu bảng Manchester City và Liverpool.

Trước đó, hôm thứ Tư, chính quyền Biden cho biết họ đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới để thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ và đồng minh áp đặt lên các quan chức và nhà tài phiệt Nga đã giúp đỡ cuộc chiến ở Ukraina do Tổng thống Vladimir Putin phát động.

Highlights Chelsea - Liverpool: Nghẹt thở đến giây cuối cùng
Trận chung kết Cup Liên đoàn Anh (Carabao Cup) diễn ra với những pha bỏ lỡ không tưởng và sút luân lưu 11m căng não. Phải đến lượt sút thứ 11 thì Chelsea mới bị khuất phục trước Liverpool. (Nguồn: VTVCab)

CHẤN HƯNG