Airbnb: Lượng đặt phòng kỷ lục báo hiệu sự phục hồi của ngành du lịch

Ngày 3/5, nền tảng cho thuê nhà Airbnb cho biết, lượng khách đặt phòng đạt mức cao mới trong quý I/2022, một trong một tín hiệu mới cho thấy nhu cầu đi lại bị kìm hãm bởi đại dịch COVID-19 đang bùng phát.

Bất chấp sự gia tăng của biến thể Omicron và mức độ nhiễm COVID-19 dai dẳng, số lượt đặt phòng nghỉ và du lịch "trải nghiệm" trên Airbnb đã đạt mức cao nhất 102 triệu trong 3 tháng đầu năm nay, lập kỷ lục hàng quý mới, công ty cho biết trong một bản công bố.

"Khách đang đặt phòng nhiều hơn bao giờ hết", Airbnb thông báo với các cổ đông trong một bức thư. "Nhìn về phía trước, chúng tôi thấy nhu cầu bị dồn nén được duy trì mạnh mẽ."

Giá cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 3% lên 150,50 USD trong các giao dịch sau thị trường sau khi công bố số liệu thu nhập.

Doanh thu trong quý I là 1,5 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước, công ty cho biết thêm rằng khoản lỗ hàng quý của họ đã giảm xuống còn 19 triệu USD từ khoản lỗ 1,2 tỷ USD trong quý I của năm 2021.

Airbnb: Lượng đặt phòng kỷ lục báo hiệu sự phục hồi của ngành du lịch - Ảnh 1.

Ảnh: AFP

Nhà phân tích Colin Sebastian của Baird cho biết doanh thu của công ty có trụ sở tại San Francisco phản ánh sự phục hồi đang diễn ra trong ngành du lịch và cho thấy Airbnb đang chiếm thị phần trên thị trường.

Sebastian nói với các nhà đầu tư: "Airbnb đã vượt quá mong đợi ở hầu hết mọi mục hàng, với xu hướng đặt phòng tăng mạnh cho mùa hè và các tháng trong năm.

"Trong tương lai xa hơn, sự phục hồi du lịch ở các khu vực thành thị, xuyên biên giới và (khu vực Châu Á - Thái Bình Dương) sẽ thúc đẩy tăng trưởng đặt phòng bổ sung."

Theo AFP, công ty cho biết xu hướng lượng khách đặt phòng tránh xa khu vực thành thị và ở tương đối gần nhà vẫn tiếp tục, nhưng khách đang quay trở lại các thành phố và thực hiện các chuyến đi xuyên biên giới.

Các khoản thu nhập cao đến một tuần trước sự kiện ngày 11/5, tại đó giám đốc điều hành Brian Chesky sẽ công bố những thay đổi lớn nhất đối với Airbnb trong một thập kỷ.

"Chúng tôi sẽ giới thiệu một Airbnb mới cho một thế giới du lịch mới", công ty cho biết trong thư của họ, đồng thời cho biết thêm rằng "với một cách tìm kiếm hoàn toàn mới, khách sẽ có thể khám phá hàng triệu ngôi nhà độc đáo mà họ chưa bao giờ nghĩ đến để tìm kiếm."

Nền tảng đặt vé đã tìm thấy sức hút trên toàn cầu, nhưng đang phải đối mặt với các thách thức pháp lý khác nhau ở một số khu vực pháp lý.

AFP đưa tin, vào tháng 3/2022, tòa án hàng đầu của Liên minh châu Âu đã ra phán quyết rằng nền tảng cho thuê bất động sản phải chia sẻ dữ liệu đặt phòng với các cơ quan thuế khu vực ở Brussels.

NGỌC CHÂU