Alăng Thớ là người dân tộc Cơ Tu đầu tiên có học vị tiến sĩ

Đó là chàng trai Alăng Thớ hiện đang là Giảng viện ĐH Đà Nẵng, anh chính là người đầu tiên của dân tộc Cơ Tu là tiến sĩ.

Tại Lễ tốt nghiệp RMIT 2019 diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn vừa qua, Đại học RMIT đã trao tấm bằng Tiến sĩ Quản trị cho Alăng Thớ.

Alăng Thớ tham gia giảng dạy tại ĐH Đà Nẵng môn học quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, sự khác biệt về quyền bình đẳng, phương pháp nghiên cứu về người bản địa, marketing…  Alăng Thớ đã khiến cho đồng bào của mình vô cùng tự hào khi trở thành người đầu tiên trở thành Tiến sĩ trong cộng đồng dân tộc Cơ Tu ở độ tuổi 34.

Alăng Thớ là người dân tộc Cơ Tu đầu tiên có học vị tiến sĩ

Cộng đồng Cơ Tu ở Việt Nam có khoảng 100.000 người, họ sống tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Vị Tiến sĩ đầu tiên Alăng Thớ sinh ra tại Quảng Nam trong một gia đình làm nông nghèo khó của xã xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng Alăng Thớ luôn cố gắng học tập tốt, sau khi tốt nghiệp trường Đại học kinh tế Đà Nẵng, anh được giữ làm giảng viên.

Sau đó anh tham gia chương trình đào tạo tại Đài Loan và hoàn thành vào năm 2012. Đến năm 2013, anh được nhận học bổng của chính phủ Úc và theo đuổi đề tài nghiên cứu khoa học về bình đẳng quyền lợi của người lao động dân tộc thiểu số, đây là một trong những công trình có những đóng góp tích cực cho người dân tộc thiểu số và Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng môi trường công sở bình đẳng thông qua việc thiết lập các chính sách công.

Đề tài này của Alăng Thớ cũng được trình bày tại 6 hội nghị và hội thảo quốc tế. Alăng Thớ trờ thành nhân vật truyền cảm hứng và niềm tin cho thế hệ thanh niên người Cơ Tu luôn cố gắng phấn đấu hết mình  theo đuổi đam mê và vươn lên trong cuộc sống. 

Thanh Mai

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

Hà Nội chỉ đạo làm rõ mục đích của JEBO khi thông tin sai sự thật về vụ làm sạch sông Tô Lịch

UBND TP Hà Nội vừa phát hành thông cáo về việc thí điểm xử lý làm sạch một đoạn sông Tô Lịch và một góc Hồ Tây bằng công nghệ Nhật Bản.