Alibaba đã bán hơn 84 tỷ USD hàng hóa trong ngày Độc thân 11/11

Sự kiện năm nay vẫn thu hút hàng triệu người bán và người mua trên Tmall và Taobao, với những ưu đãi hấp dẫn cho các sản phẩm.

Alibaba ghi nhận 540,3 tỷ nhân dân tệ (84,54 tỷ USD) hàng hóa được giao dịch (GMV) trên các nền tảng của tập đoàn này trong ngày mua sắm Lễ Độc thân 11/11, tăng 14% so với năm ngoái.

Trước đó, giới phân tích dự báo GMV của Alibaba năm nay tăng rất ít, do doanh số bán lẻ chậm lại, thiếu nguồn cung, dịch bệnh... Dù vậy, sự kiện năm nay vẫn thu hút hàng triệu người bán và người mua trên Tmall và Taobao.

Alibaba đã bán hơn 84 tỷ USD hàng hóa trong ngày Độc thân 11/11

Alibaba cho biết gần 400 thương hiệu, trong đó có Apple và L'Oreal, đã thu về hơn 15 triệu USD chỉ tính đến giữa ngày hôm qua.

Alibaba đã biến Lễ Độc thân thành ngày hội mua sắm từ năm 2009, trở thành sự kiện mua sắm online lớn nhất thế giới, vượt Cyber Monday của Mỹ. Năm nay, Alibaba kéo dài thời gian khuyến mãi lên đến cả tuần. 

Năm ngoái, Alibaba ghi nhận 74 tỷ USD hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của họ trong Lễ Độc thân kéo dài tới 11 ngày. Năm nay, Alibaba quảng cáo các sản phẩm hỗ trợ người khuyết tật và cách đóng gói thân thiện với môi trường.

Thanh Mai

Người mua sắm Trung Quốc buộc Alibaba phải chia sẻ thị phần trong 'lễ hội mua sắm 11/11'

Người mua sắm Trung Quốc buộc Alibaba phải chia sẻ thị phần trong 'lễ hội mua sắm 11/11'

Với lễ hội mua sắm trực tuyến hàng năm lớn nhất Trung Quốc đạt đến đỉnh điểm vào ngày hôm nay 11/11, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba học cách chia sẻ thị phần cảu mình với những nên tảng thương mại khác.