Ấm lòng với hành động của người phụ nữ cho gần 20 người trú ẩn trước cơn bão số 9

Không chỉ giúp đỡ bà con có nơi trú ẩn an toàn, chị Hiền còn làm cơm rất thịnh soạn để chiêu đãi mọi người.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, nhiều người dân phải tìm đến những nơi trú ẩn an toàn. Không chỉ có khách sạn, spa, homestay mà còn có nhiều căn nhà kiên cố cũng tự nguyện giúp đỡ bà con tránh bão. Gia đình chị Võ Thị Diệu Hiền  30 tuổi, nhà ở 554 Phan Châu Trinh, Tam Kỳ, Quảng Nam là một trong số đó.

Vì lo sợ bà con quê nhà gặp khó khăn nên chị Hiền đã chia sẻ chỗ ở cho bà con đến trú bão. Chị đã đăng tải thông tin này trên trang cá nhân: "Hiện nhà Hiền còn dư 6 phòng + 1 phòng khách + 1 chỗ khá trống. Gia đình nào ở khu vực ven biển cần trú bão thì ghé nhà Hiền nhé".

  Chị Hiền giúp đỡ bà con có nơi trú ẩn an toàn giữa cơn bão số 9

Chị Hiền giúp đỡ bà con có nơi trú ẩn an toàn giữa cơn bão số 9

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ đã có gần 20 người đến nhà chị xin trú bão. Chị Hiền cho biết mục đích của chị là giúp đỡ bà con để tránh những hậu quả đau thương như đợt lũ lịch sử vừa qua ở miền Trung.

"Nhìn trận lũ lụt vừa qua, đã cho thấy thiên tai không chừa một ai.Cơn bão số 9 này cũng vậy, những hộ dân gần biển cũng là nơi hứng chịu thiệt hại nhiều nhất. Mình không muốn thấy hậu quả như đợt lũ vừa rồi mà thôi", chị chia sẻ.

Chị Hiền còn làm cơm đãi mọi người. Chị nói rằng hiện tại gia đình vẫn đủ khả năng lo cho mọi người, việc ngủ nghỉ dù không đầy đủ nhưng vẫn khá thoải mái vì gia đình chị chỉ dùng tầng dưới, tầng trên để mọi người tránh bão.

Trước đó, chị Hiền cũng đã từng quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho bà con bị cô lập ở một số xã thuộc tỉnh Quảng Trị. Hành động đẹp của chị Hiền được chia sẻ rộng rãi và nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. 

Thanh Mai

Vào bờ tránh bão số 9, một tàu cá bị chìm khiến 12 ngư dân mất tích

Vào bờ tránh bão số 9, một tàu cá bị chìm khiến 12 ngư dân mất tích

Trong quá trình di chuyển vào đảo Hòn Tre tránh bão số 9, một tàu cá Bình Định bị chìm ở Khánh Hòa làm 12 ngư dân mất tích.