An Giang cấm karaoke lưu động trên toàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo cấm karaoke lưu động toàn tỉnh và cấm đưa thức ăn vào các khu cách ly.

Ngày 2-3, ông Nguyễn Thanh Bình - chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã cùng đoàn công tác đến thăm cán bộ, chiến sĩ của 2 chốt phòng chống dịch Covid-19 ven sông Bình Di, thị trấn Long Bình, huyện An Phú và đến khảo sát khu cách ly tại Trường THPT Lương Thế Vinh, thị trấn An Phú. Sau đó làm việc với lãnh đạo các huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, An Phú, thị xã Tân Châu và TP Châu Đốc để nghe địa phương và các ngành báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình dịch bệnh ở Campuchia đang diễn biến phức tạp.

Ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Campuchia nên nguy cơ số người Việt làm ăn ở Campuchia đổ về rất lớn, đặc biệt là có người nhiễm nhập cảnh trái phép. Vì vậy ông đề nghị các lực lượng chốt chặn biên giới tăng cường giám sát biên giới, nhất là sông, kênh, rạch để hạn chế nhập cảnh trái phép.

"Sau buổi làm việc này, các huyện sẽ họp với các xã, thị trấn. Sau đó, các địa phương họp lại với khóm, ấp và tổ tự quản để phát động phong trào toàn dân phòng chống dịch. Còn khu cách ly phải cách ly phòng với phòng, giường phải cách ly giường; nghiêm cấm đưa thức ăn vào. Bây giờ cấm hết các hoạt động karaoke lưu động trên phạm vi toàn tỉnh. Vì karaoke rất dễ lây dịch bệnh, ảnh hưởng sức khỏe nhân dân" - ông Bình nói.

An Giang cấm karaoke lưu động trên toàn tỉnh

Ông Trần Hòa Hợp - chủ tịch UBND huyện An Phú - cho biết kể từ ngày 20-2, thời điểm Campuchia bùng phát dịch, đến nay huyện đã lập khu cách ly tại Trường THPT Lương Thế Vinh để cách ly những người từ Campuchia về. 

Ông Từ Quốc Tuấn - giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang thông tin đơn vị đã chỉ đạo bệnh viện 11 huyện, thị, thành phố xây dựng sẵn phòng chữa trị Covid-19. 

"Phương án chúng tôi đưa ra là nếu có ca nhiễm thì đưa vào phòng điều trị COVID-19 của bệnh viện tuyến huyện. Trường hợp bệnh nặng thì hội chẩn chứ không thể nào đưa về bên trong nội địa được" - ông Tuấn nói.

Thanh Mai

Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo khẩn về xử lý karaoke tự phát

Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo khẩn về xử lý karaoke tự phát

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành cùng UBND các cấp thực hiện, hoàn thiện ngay những giải pháp trước mắt và lâu dài để xử lý vi phạm tiếng ồn do karaoke tự phát.