Ảnh hậu Mã Tư Thuần tiết lộ 5 bí quyết giảm 25kg trong nửa năm, có 2 loại nước thải độc nên dùng mỗi ngày

Sau nhiều lần thất bại trong việc giảm cân, Mã Tư Thuần đã có cho mình những bí quyết để có một thân hình đẹp và khoẻ mạnh.

Nữ diễn viên Trung Quốc Mã Tư Thuần đã giành giải nữ diễn viên xuất sắc nhất (Ảnh hậu) cho giải thưởng Kim Mã với bộ phim "Thất Nguyệt và An Sinh". Tuy nhiên sau đó, cân nặng của cô tăng vọt do những vấn đề về cả thể chất lẫn tinh thần. Có thời điểm, số cân của cô đã chạm mức 78,5 kg.

Ảnh hậu Mã Tư Thuần tiết lộ 5 bí quyết giảm 25kg trong nửa năm, có 2 loại nước thải độc nên dùng mỗi ngày

Cô nàng cũng chia sẻ thêm, cả thể chất và tinh thần của mình đều chịu ảnh hưởng bởi bệnh béo phì: "Lúc đó, tôi hoàn toàn không hiểu rõ bản thân mình, luôn có những cảm xúc tiêu cực." Khi quay bộ phim "Tai trái", Mã Tư Thuần từng có những biện pháp giảm cân tiêu cực như uống thuốc giảm cân nhanh, chỉ uống nước mà không ăn...

Dù đã giảm được hơn 10 kg nhưng điều này đồng thời cũng gây rối loạn nội tiết và cân nặng lập tức tăng trở lại khi cô quay về chế độ ăn bình thường và thậm chí còn ăn nhiều hơn lúc trước. Cùng với đó, sức khoẻ của cô cũng trong tình trạng đáng báo động khi mắc cao huyết áp và vấn đề về tuyến giáp. 

Cùng với đó, cô cũng gặp các vấn đề về tuyến giáp cũng như huyết áp do việc giảm cân không đúng cách. Mặc dù vậy, trong bộ phim truyền hình gần nhất "Yên hoả nhân gia", khán giả đã rất bất ngờ khi chứng kiến ngoại hình khác biệt của Mã Tư Thuần.

Nữ diễn viên cho biết, nhờ thay đổi phương pháp giảm cân, cô đã giảm đến 25 kg trong vòng 6 - 7 tháng. Chia sẻ về hành trình giảm cân, Mã Tư Thuần cũng nhấn mạnh: "Giảm cân không phải đường chạy nước rút 100 mét mà là chạy bền từ vòng này đến vòng khác." Đây chính là bí quyết để giảm cân lành mạnh.

Bí quyết 1: Hai loại nước giải độc và tăng cảm giác no

Về chế độ ăn uống, Mã Tư Thuần ăn 2 bữa mỗi ngày và sử dụng đề đặn 2 loại nước sau.

Ảnh hậu Mã Tư Thuần tiết lộ 5 bí quyết giảm 25kg trong nửa năm, có 2 loại nước thải độc nên dùng mỗi ngày

Nước ép màu xanh với những thành phần như cải xoăn, dầu dừa, rau chân vịt, chuối... uống vào buổi sáng giúp bổ sung chủ yếu chất xơ và dầu dừa giúp giải độc và mang lại cảm giác no. Loại nước ép này còn hỗ trợ cơ thể đào thải, thúc đẩy nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe tiêu hóa, nhờ đó quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất cũng hiệu quả hơn.

Nước ép màu vàng gồm chanh gọt vỏ, giấm táo... pha cùng 1500ml uống trong ngày với tác dụng chính là tăng cường lượng nước uống trong ngày, duy trì quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bí quyết 2: Bổ sung protein 

Mã Tư Thuần thường ăn tối lúc 5 - 6 giờ chiều để hấp thụ lượng protein hiệu quả nhất. Cô khuyên nên sử dụng các thực phẩm như cá, tôm và các loại hải sản khác chiên bằng dầu olive.

Protein chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng và phát triển, sửa chữa mô cũng như tổng hợp cơ bắp. Việc tiêu thụ đủ protein khi giảm cân còn quan trọng hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Lý Vạn Bình (Trung Quốc) cho biết, protein có thể làm tăng cảm giác no, thúc đẩy sản xuất cơ bắp cũng như đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, từ đó làm tăng lượng calo tiêu thụ. 

Những người muốn giảm cân có thể ăn 1,5-2 g protein/kg thể trọng mỗi ngày. Ví dụ, một người nặng 50 kg có thể ăn 75 -100g. Những người tập thể thao và rèn luyện sức mạnh có thể ăn gấp 2 lần lượng protein dựa trên trọng lượng cơ thể.

Ảnh hậu Mã Tư Thuần tiết lộ 5 bí quyết giảm 25kg trong nửa năm, có 2 loại nước thải độc nên dùng mỗi ngày

Bí quyết 3: Lựa chọn đúng loại hoa quả

Nên chọn những loại trái cây có quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, dâu tằm... bởi chúng có vị thơm ngọt và lượng calo tương đối thấp, có thể giảm cơn thèm ngọt một cách hiệu quả. Cùng với đó, những loại quả mọng này còn chứa nhiều chất chống oxy hoá có lợi cho sức khoẻ.

Bí quyết 4: Chạy bộ 5km mỗi ngày 

Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn uống, Mã Tư Thuần còn rất chú trọng đến việc tập thể dục. Cô tin rằng chế độ ăn uống lành mạnh chiếm 70% và tập thể dục chiếm 30% thành công trong việc giảm cân.

Chính vì vậy, cô đã kiên trì chạy bộ ít nhất 5km mỗi ngày cũng như tập luyện nhiều môn khác nhau như bơi lội, chơi bóng và đấm bốc. Đồng thời, Mã Tư Thuần cũng lưu ý cần thực hiện các bài tập giãn cơ sau khi tập thể dục để giữ cơ xương dẻo dai, tránh căng cơ và cứng khớp.

Bí quyết 5: Giấc ngủ ngon

Mã Tư Thuần chia sẻ, ngủ ngon là một trong những biện pháp giảm cân hiệu quả. Theo nghiên cứu của Đại học Northwestern, những người không ngủ đủ giấc sẽ tăng mức endocannabinoid lên 35% và có thể gây ra cảm giác thèm ăn.

Thiếu ngủ sẽ khiến ghrelin tiết ra quá nhiều, cơ thể cần nhiều calo hơn, dẫn đến lượng leptin trong máu giảm, khiến não phát ra tín hiệu đói và chuyển đổi lượng calo ăn vào thành chất béo. Đồng thời, thiếu ngủ cũng làm tăng hormone gây căng thẳng và giảm độ nhạy cảm với insulin, dẫn đến tăng cân.

Vì vậy, những người căng thẳng và khó ngủ vào ban đêm nên thư giãn cơ bắp bằng cách giãn cơ đơn giản trước khi đi ngủ hoặc cố gắng điều chỉnh thói quen ngủ không tốt. Chỉ khi ngủ ngon, bạn mới có thể giảm cân và khỏe mạnh.

Nguồn: edh.tw

Phạm Trang

Mới giảm cân xong Tết đã về, lưu ngay bí quyết này để 'bé mỡ' khỏi ghé thăm

Mới giảm cân xong Tết đã về, lưu ngay bí quyết này để "bé mỡ" khỏi ghé thăm

Đây là cái Tết đầu tiên của Quốc Thanh với ngoại hình mới sau khi giảm 20kg. Để tránh bé mỡ ghé thăm lại, chuyên gia đưa ra một số gợi ý.